ROMA, 31/01/2010 (zenit.org)- Đức Thánh Cha mời gọi cầu nguyện để cho « Lời Chúa đánh động nhiều người trẻ ».

Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã ngỏ lời này với những khách hành hương khối Pháp Ngữ sau buổi đọc kinh Truyền Tin: «Hôm nay, Lời Chúa thúc giục chúng ta đón nhận trong đức tin ơn gọi Kitô hữu, bởi vì mỗi chúng ta được mời gọi làm triển nở những năng khiếu được nhận lãnh để xây dựng Giáo Hội ».

Sau đó, ngài nhắc đến Năm Linh Mục bằng việc mời gọi các Kitô hữu « kêu xin Thiên Chúa cho nhiều người trẻ được đánh động bởi Lời Chúa để họ có thể lắng nghe tiếng Đức Giêsu kêu mời mà đi theo Người trong chức linh mục và để họ có thể quảng đại đáp trả lại tiếng gọi ấy ».

« Nguyện xin Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo Hội, nâng đỡ tất cả những ai sống cam kết trong khiêm tốn và hoan hỉ thừa tác vụ tư tế », Đức Thánh Cha nói tiếp.

Trước giờ Kinh Truyền Tin, nói bằng Tiếng Ý, trong khi nhắc đến các thánh, ngài nêu cách riêng đến thánh Gioan Bosco, « Đấng sáng lập dòng Salêdiêng và quan thầy của giới trẻ » mà lễ nhớ trùng vào Chúa Nhật hôm nay 31/01. « Trong Năm Linh Mục, tôi nài xin lời chuyển cầu của thánh Don Bosco để cho các linh mục được trở nên nhà giáo dục và người cha của các bạn trẻ; ngõ hầu trong khi thực thi kinh nghiệm về nhân đức này, nhiều người trẻ đón nhận tiếng gọi mà dâng hiến đời mình cho Chúa Kitô và cho Tin Mừng. Nguyện Xin Trinh Nữ Maria Trợ Tá, khuôn mẫu của đức ái, cho chúng ta đạt được những hồng phúc này », Đức Thánh Cha ước mong.