Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình Thụy Sĩ kêu gọi đối thoại liên tôn cho một nền hòa bình bền vững tại Iraq

Vatican, ngày 16.04.2003 - Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình Thụy Sĩ trong một lời “Kêu Gọi Phục Sinh” đã kêu gọi đối thoại liên tôn để xây dựng một nền hòa bình bền vững tại Iraq.

Lời kêu gọi viết: “Khả năng để gầy dựng nên một cuộc đối thoại liên văn hóa và liên tôn ở Iraq phải là yếu tố căn bản để xây dựng một nền hòa bình vững bền, đặt trên sự tôn trọng lẫn nhau và trên công lý. Cuộc chiến này đã làm tăng sự đối nghịch giữa Tây phương và thế giới Hồi giáo ả rập. Cuộc chiến tranh này có nguy cơ khiến cho các giá trị như nhân quyền, tôn giáo đa nguyên và dân chủ bị nghi ngờ. Tổ chức Liên Hiệp Quốc và Thụy Sĩ phải nỗ lực chung vai sát cánh với nhau để cho nền hòa bình tương lai tại Iraq và toàn vùng Trung và Cận Đông phải được đặt trên luật lệ quốc tế”.

Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình Thụy Sĩ kết luận: “Vào Lễ Phục Sinh, các Kitô hữu mừng Chúa Giêsu phục sinh. Lễ Phục Sinh trao ban một sứ điệp lớn lao về sự sống và ánh sáng xuất phát khỏi tối tăm: đến lượt mỗi người chúng ta hãy tiếp nối cuộc đối thoại cho hòa bình trong tinh thần huynh đệ”.

ꂵ졇