CHICAGO - Vào ngày 27-07-2009 vừa qua, Ông Jesse White, Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ TB Illinois [1] đã mời Huynh Trưởng Nghĩa Sinh [2] đến văn phòng của Ông tại Điện Thống Đốc (100 W. Randoph Street, Chicago, IL 60602) để cùng trao tặng bằng tưởng thưởng “Phục Vụ Nhân Đạo 2009” (2009 Humanitarian Service Award) cho Ông Trần Tấn Nhứt, một đại diện cộng đồng Á kiều gương mẫu tại Chicago trong 20 năm qua. Cùng tham gia phái đoàn còn có Ông Trần Văn Quả, Chủ Tịch Hội Cao Niên Chicago và Bs. Nguyễn Xuân Ngọc Mai, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Thiện Nghĩa Chicago.

Từ trái: Bs Hiếu, Ông Nhứt, Bộ trưởng White, Bs Mai, Ông Quả
Ông Trần Tấn Nhứt đã được Nghĩa Sinh đề cử lãnh giải thưởng cao quý nầy vì Ông đã có một đời sống gương mẫu cho cộng đồng về tinh thần làm việc, tinh thần phục vụ, tinh thần đạo đức và đời sống gia đình tốt đẹp trong suốt 20 năm qua tại Chicago.

1. Tinh thần làm việc: Mới đặt chân đến nước Mỹ là ông đã bắt tay làm việc để tự sống và nuôi gia đình. Ông chấp nhận bất cứ việc gì – lau nhà, rửa xe, nấu ăn – để tạm sống qua ngày và cùng với vợ, hai người đã đi học thêm Anh văn ngoài giờ làm việc.

2. Tinh thần đạo đức: Là một người đã tin Chúa và theo Chúa từ lâu, ông không bao giờ quên việc thờ phượng Chúa vào ngày Chủ nhật. Ông còn hướng dẫn nhiều người khác học hỏi và thực hành lời Chúa để thể hiện lòng bác ái và nếp sống vị tha. Ông đã tham gia Ban Chấp Sự HT, đã tình nguyện đi tu học thêm tại Trường Thần Học và được bổ nhiệm làm Phó Tế trong Giáo Hội.

3. Tinh thần phục vụ: Khi nhận được tin ai vừa mới đến định cư, ông tìm cách thăm viếng, hướng dẫn, giúp đỡ những việc căn bản lúc ban đầu. Ông tham gia Ban Chấp Hành Hội Cao Niên, từ đó ông đã có dịp giúp đỡ rất nhiều gia đình trong công ăn việc làm, đặc biệt là thể hiện tình đồng hương tượng trợ trong quan, hôn, tương, tế.

4. Đời sống gia đình: Trong gia đình, ông đã chu toàn nhiệm vụ làm chồng và làm cha. Ông yêu thương và trung thành với hôn nhân và hết lòng lo cho ba người con của ông – hai gái, một trai – học hành thành công. Các con của ông đều có công ăn việc làm bền vững vì khả năng và uy tín đã làm cho chủ nhân tín nhiệm để trao phó công việc.

5. Kim khánh hôn nhân: Ngày mai, 1-8-2009, ông bà Trần Tấn Nhứt sẽ dự Lễ Tạ Ơn để cảm tạ ơn Chúa giúp ông bà chung thủy trong hôn nhân được 50 năm. Sau Lễ Tạ Ơn, gia đình ông sẽ mời những người thân quen đến dùng tiệc mừng Kim Khánh Hôn Nhân tại nhà hàng Ngân Seafood Restaurant (4829 N. Broadway Avenue, Chicago, IL 60640).

Ông Trần Tấn Nhứt là tấm gương sáng cho nhiều người chúng ta cùng noi theo. Trên 20 năm qua, ông đã sống và thực thi lời Chúa dạy về lòng Bác Ái và nếp sống Bao Dung với mọi người. Chúng ta cùng nhau tạ ơn Chúa và cám ơn ông Trần Tấn Nhứt đã làm gương cho chúng ta trong đời sống đạo hạnh và tinh thần phục vụ tha nhân. Chúng ta hãnh diện vì đã có một người Việt như thế.

(1) Secretary of State Jesse White is the keeper of the official records, laws, and Great Seal of Illinois. These duties have remained unchanged since Illinois became a U.S. state in 1818. In addition, the Secretary of State performs other duties prescribed by law. By statute, the Illinois Secretary of State is tasked with the duty of issuing licenses to Illinois-registered motor vehicles and their drivers, effectively making the Secretary of State's office the department of motor vehicles, though that phrase is not used in Illinois. Enforcement of these duties has made the Secretary of State's office a key bureau in the enforcement of laws against driving under the influence. In addition, the Secretary of State is the Illinois State Librarian and custodian of the Illinois State Capitol. The Secretary of State also is the registrar of corporations, lobbyists, and notaries public.

(2) Dr. Joseph Hieu is a Founding Director of the Asian American Coalition of Chicago (1981-2009) and a Board Director of the National Board for Professional Teaching Standards in Washington, DC (1988-1994).