HÀ NỘI - Tối 28/7/2009, tại đền Thánh Giêrađô Giáo xứ Thái Hà, Tổng hội sinh viên TGP Hà Nội đã dâng Thánh lễ, hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa và Giáo phận Vinh đang bị cơn bách hại của nhà cầm quyền Quảng Bình.

Xem hình ảnh sinh viên Hà Nội càu nguyện cho Tam Tòa

Tham dự Thánh lễ Đồng tế gồm có 4 linh mục và anh chị em sinh viên Tổng Giáo phận Hà Nội do Tổng hội trưởng dẫn đầu. Trong Thánh lễ, linh mục J.B Hồ Quang Lâm đã chia sẻ với tất cả anh chị em sinh viên về những đau đớn, mất mát mà những người anh em Tam Tòa đã phải chịu đựng vì danh Chúa cả sáng.

Những thông tin nhận được về Tam Tòa dưới sự đàn áp khốc liệt của nhà cầm quyền Quảng BÌnh đã làm tất cả anh chị em sinh viên TGP Hà Nội hết sức xúc động và đồng tâm bày tỏ tình hiệp thông mạnh mẽ. Nhất là những thông tin về hai chủ chăn của Giáo phận Vinh đã bị nhà cầm quyền Quảng Bình dùng bạo lực tấn công trọng thương. Tất cả đều căm phẫn trước những hành động đê hèn này.

Thánh lễ đã dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria lời cầu nguyện tha thiết cho giáo dân, linh mục, tu sĩ Giáo phận Vinh can đảm làm chứng cho Đức Kitô giữa bầy lang sói.

Lời cầu nguyện cũng đã được dâng lên cảm tạ Thiên Chúa đã quan phòng qua việc công an Quảng Bình bắt giữ trưởng đại diện sinh viên Giáo phận Vinh tại Hà Nội Giuse Nguyễn Văn Thống. Sau hơn một ngày giam giữ trái pháp luật, nhà cầm quyền Quảng Bình không thể khuất phục được anh đã hèn hạ thả anh ra giữa thành phố Đồng Hới đầy bạo lực giữa đêm để đe dọa anh, nhưng ơn Chúa quan phòng, anh đã bình yên.

Thánh lễ cũng đã dâng những lời cầu nguyện cùng Thiên Chúa vàMẹ Maria cho nhà cầm quyền Quảng Bình biết được con đường sáng, bỏ đi con đường tối tăm của bạo lực và sự hung hãn hiện nay để trở về đường ngay nẻo chính, nhằm xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh và có tình người.

Sau Thánh lễ, đoàn rước từ nhà nguyện Giêrađô ra tượng đài Đức Mẹ Công lý Thái Hà để thắp nến cầu nguyện.

Nhiều anh chị em đã hết sức cảm động khi nguyện cùng Thiên Chúa gìn giữ, ban thêm sức mạnh cho anh chị em ở vùng đất Tam Tòa miền Trung xa xôi.

Tất cả cùng nói lên lời hiệp thông mạnh mẽ với những tín hữu đang bị bách hại và chia sẻ những khổ đau của họ.

Hà Nội, 28/7/2009