Thánh Lễ Ra Mắt Tân Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney nhiệm kỳ 2009-2012

Sáng thứ Bảy 27/06/2009 các anh chị em Tân và Cựu trong Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến nhà thờ St. Luke Revesby tham dự Thánh lễ ra mắt Tân Hội Đồng Mục Vụ gồm Ban Thường Vụ, Trưởng Ban các Giáo Đoàn và Trưởng Ban Ngành, Đoàn Thể, Phong Trào trong Cộng Đồng.

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết và Cha Nguyễn Thái Hoạch cùng hiệp dâng Thánh lễ, Thầy Phó Tế Đặng Đình Nên phụ giúp Lễ. Trong bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn nêu nên một ý tưởng về Chúa Ba Ngôi: Ban Tuyên Úy, Hội Đồng Mục Vụ và Giáo Dân tuy 3 nhưng chỉ là một, cùng nhau liên kết hợp tác chặt chẽ để xây dựng phát triển Cộng Đồng. Đặc biệt nhất là các anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ cần nên phát huy những tài năng giúp cho Giáo Đoàn, Đoàn Thể nói riêng và Cộng Đồng nói chung để luôn được thăng tiến trong Giáo Hội.

Sau khi chấm dứt bài giảng Cha Tuyên úy Trưởng đọc danh sách Tân Ban Thường Vụ, Tân Trưởng Ban Mục Vụ các Giáo Đoàn và các Trưởng Ban Ngành, Phong Trào, Đoàn Thể đã được đắc cử trong nhiệm kỳ 2009 – 2012 qua những kỳ bầu cử tại các Giáo Đoàn. Mọi người lên trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin và quỳ giơ tay tuyên thệ đảm nhận chức vụ mới của nhiệm kỳ 2009 – 2012.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giang Hoan Tân Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý anh chị em trong Hội Đồng Mục Vụ đã tín nhiệm giao phó trọng trách lãnh đạo Cộng Đồng trong nhiệm kỳ mới 2009 – 2012. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cũng ngỏ lời chúc mừng các anh chị em Tân Hội Đồng Mục Vụ và Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan bên sân trường nhà thờ.

Ngoài ra trong Thánh lễ chiều Thứ Bảy cùng ngày, vào lúc 5 giờ Tân Ban Thường Vụ đã đến Giáo đoàn Fairfiled ra mắt với Tân Ban Mục Vụ của Giáo Đoàn Fairfield và 7 giờ 30 tối đến ra mắt với Tân Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Marrickville. Ngày Chúa Nhật 28/06/2009 ra mắt với Tân Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Revesby 11 giờ, ra mắt với Tân Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Cabramatta 4 giờ, và Tân Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Lakemba 6 giờ chiều. Chúa Nhật 5/07/2009 sẽ mắt tại các Giáo Đoàn Miller, Mt. Pritchard và Bankstown. Ngày thứ Hai 13/07/2007 Ban Thường Vụ sẽ mắt với Ban Mục Vụ Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney.