Vatican: Để kết thúc năm Thánh Phaolô, Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16 sẽ chủ sự nghi lễ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phaolô Ngoại Thành được xây trên mộ Thánh Phaolô, đồng thời Đức Thánh Cha đã cử 7 vị Hồng Y đại diện trong phái đoàn để chủ sự những nghi lễ kết thúc tại các quốc gia nơi chính Thánh Phaolô đã sống và đã rao giảng.

Đức Giáo Hoàng sẽ chủ sự buổi lễ đọc kinh chiều tại Vương Cung Thánh Đường Phaolô Ngoại Thành vào ngày Chúa Nhật 28/9.

Đức Thánh Cha đã cử Đức Hồng Y Walter Kasper, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Cổ Võ Hiệp Nhất Kitô Hữu trong phái đoàn chủ sự nghi lễ kết thúc tại Israel.

Trong lá thư được công bố vào ngày thứ Bảy 20/6, Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16 đã nói Cuộc Đời và các tác phẩm của Thánh Phaolô kêu gọi người Kitô Hữu hôm nay hãy trải qua “một sự cải hóa thực sự và bắt đầu một cuộc hành trình tâm linh mới”.

Đức Giáo Hoàng đã cử Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Liên Tôn dẫn phái đoàn qua Tarsus, Thổ Nhĩ Kỳ nơi Thánh Phaolô được sinh ra.

Đức Hồng Y Antonio Rouco Varela tại Madrid, Spain, sẽ cầm đầu phái đoàn đại diện Đức Thánh Cha để kết thúc năm Thánh Phaolô trong buổi lễ cử hành tại Damascus, Syria nơi chính thành phố Thánh Phaolô đã ngã ngựa và trở nên vị tông đồ nhiệt thành cho Chúa.

Đức Hồng Y Ennio Antonelli, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Gia Đình sẽ tham dự các buổi lễ tại Malta nơi Thánh Phaolô bị đắm tàu trên đường trở về Roma.,

Đức Hồng Y Jozef Tomko, cựu Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo sẽ viếng thăm các cộng đoàn chính tại Hy Lạp đã do chính Thánh Phaolô thành lập: tại Corintô, Philippi,Thessalonica và ngay cả tại Athens.

Thánh Phaolô cũng đã sống và giảng dạy tại Cyprus, tại đây Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16 đã cử Đức Hồng Y Renato Martino, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Công Lý và Hoà Bình chủ sự nghi lễ..

Cuối cùng Đức Thánh Cha đã cử Đức Hồng Y Andre Vingt-Trois tại Balê chủ sự lễ kết thúc Năm Thánh Phaolô tại Lebanon.