THANH HÓA - Hòa chung với toàn thể giáo hội trong Năm Linh Mục, vào lúc 20g00, ngày 21.6.2009, tại quản trường giáo xứ Ba Làng, nhóm Men Phục Sinh I đã tổ chức buổi cầu nguyện Taize – cầu cho các linh mục.

Tham dự buổi cầu nguyện có cha chính xứ Ba Làng Phaolo Trịnh Quan Tịnh, quý thầy, quý sơ, các chú ứng sinh, các em học viên MPS và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Ba Làng tham dự.

Đúng 19g45, tại quảng trường, các em thiếu nhi và bà con giáo dân đã tập trung đông đảo chung quanh Thánh Giá. Những ngọn nến bắt đầu được thắp sáng lên để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện theo sự hướng dẫn của ban tổ chức. Đồng thời, tại sân nhà xứ, đoàn rước nến gồm: Cha chủ sự, quý thầy, quý sơ và các em học viên cũng bắt đầu tiến về quảng trường trong ánh nến lung linh, hoà với những lời ca tiếng hát tạo nên một bầu khí thật linh thiêng và sốt sắng.

Thánh Giá là trung tâm điểm quy tụ mọi người tham dự trong buổi cầu nguyện, là nhịp cầu nối kết mọi người với nhau và nối kết linh mục với cộng đoàn dân Chúa. Trong tiếng nhạc du dương hòa cùng tiếng sóng biển vỗ rì rào, khúc ca “Lời Ngài là sức sống của con, Lời Ngài là ánh sáng đời con” đã đưa trăm ngàn ánh mắt chăm chú hướng nhìn lên Thánh Giá để được thông ban ánh sáng và truyền thông sự sống.

Hình ảnh Cha chủ sự quỳ gối, tay cầm ngọn nến cháy sáng, như muốn biểu lộ một ý nghĩa đặc biệt mà trong thư mục vụ của Đức Giám Mục Giáo Phận đã nhấn mạnh: “một năm đặc biệt cầu nguyện cho linh mục”. Trong thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Giá Chúa, giữa cộng đoàn tín hữu, hình ảnh người mục tử càng gần gửi và thân thiết hơn bao giờ hết.

Trong tâm tình cầu nguyện cho các linh mục trong Giáo phận và trên thế giới, mỗi người tham dự đều dâng lên Chúa Giêsu Linh Mục Thượng Phẩm những nguyện ước, hầu xin Ngài ban ơn thánh hoá các linh mục, để các linh mục trở nên muối men ướp cuộc đời mỗi lúc một mặn nồng hơn, nên ánh sáng trần gian mỗi lúc một chiếu toả hơn.

Đêm cầu nguyện đã đi sâu vào tâm hồn mỗi người, biến đổi và thánh hoá, làm cho mỗi con tim thấm đượm tình Chúa, tình người. Ước mong linh mục Chúa luôn là hy tế để hiến thánh cho một mình Thiên Chúa mà thôi.