Giáo Hội Công Giáo tại Kuwait cầu nguyện cho hoà bình thế giới
ROMA, ngày 23.03.2003 - Ðức Cha Francis Micallef, đứng đầu giáo hội Công Giáo tại Kuwait đã tuyên bố với hãng thông tấn truyền giáo Misna Ý rằng: “Chúng tôi rất lấy làm đau buồn về những oan trái mà dân tộc Irak đang phải gánh chịu trong những ngày qua, sau những năm cấm vận và tang tóc”.
Ðức Cha Francis Micallef, đứng đầu giáo hội Công Giáo tại Kuwait t ừ 21 năm qua, đã dâng lễ cầu cho hoà bình với cộng đoàn giáo dân nhỏ bé vào sáng thứ bẩy 22.3. Ngài đã nói: “Chúng tôi đã cầu nguyện với Ðức Giáo Hoàng và toàn thể giáo hội trước cuộc chiến. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện, mong ước rằng cuộc chiến sẽ gây cho thiêt hại cho càng ít nạn nhân càng tốt, hoà bình và trật trự mau chóng được vãn hồi”
Ðức Cha kể tiếp: dân chúng thực sự không sợ hãi, nhưng rất hoang mang lo lắng. Nhiều người phải đeo theo mật nạ chống hơi độc mỗi khi di chuyển, đề phòng bị tấn công bom hoá học. Hai ngày trước đây, những hỏa tiễn Scud của Saddam Hussein đã rớt trên sa mạc và ngoài biển, hoặc đã bị hoả tiễn chống hoả tiễn Patriot của liên quân Anh-Mỹ triệt hạ.
Hiện nay, cộng đồng Công Giáo tại Kuwait có chừng 80.000 tín hữu, thuộc nhiều nghi lễ đông phương khác nhau: La tinh, Siro-Malabar, Coopte và Arménie tượng trưng cho mọi ngôn ngữ (như tháp Babel xưua) và chủng tộc đang sinh sống tại nước này. Có chừng 2,5 triệu dân số, trong đó có 37% gốc Ả rập. Các sắc dân khác đến từ Pakistan, Ai Cập, Sri Lanka, Ấn độ, Bangladesh, Phi Luật Tân, cũng có những người Mỹ và các nước Âu Châu.