HẢI PHÒNG - Những ngày vừa qua tại Giáo họ Lãm Khê- Trữ Khê thuộc Giáo xứ Lãm Hà, Giáo Phận Hải Phòng đã tổ chức cuộc cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Phatima.

Cha quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã mời các em dâng hoa cùng với một số hội đoàn trong các giáo xứ lân cận đến để dâng hoa cung nghinh Đức Mẹ.

Trước khi khởi kiệu Đức Mẹ phatima các em thiếu nhi trong các Giáo xứ đã dâng hoa Kính Đức Mẹ, cho dù trang phục có, làn điệu dâng hoa có khác nhưng cùng chung một tâm tình đó là tôn vinh Người Phụ Nữ Tuyệt vời Đó là Đức Maria

Sau khi dâng hoa xong bắt đầu cuộc cung nghinh thánh tượng Đức Mẹ Phatima từ Giáo xứ Lãm Hà về Giáo họ Lãm khê - Trữ Khê với lộ trình là hai cây số. Trong đoàn rước kiệu gồm Đội trống, trắc, Kim nhạc, năm sắc hoa được đặt trên năm kiệu được các em dâng hoa khiêng đó là hoa đỏ, trắng, vàng, tím, xanh và bảy loại hoa truyền thống của người Việt Nam như hoa quỳ ( Hoa hướng dương), hoa sen, hoa mai, hoa cúc, hoa lê, hoa mẫu đơn và hoa lan, sau cùng Thánh tượng Đức Mẹ Phatima được đặt trên một chiếc kiệu toà bát cống sơn son thiếp vàng đi sau là giúp lễ và Cha quản nhiệm

Đoàn rước được di chuyển trên đường quốc lộ 10, đoàn rước đi đến đâu mọi người hai bên đường đổ xô ra để chiêm ngắm cuộc rước kiệu. họ trầm trồ và khen ngợi vì chưa bao giờ có cuộc rước của người Công Giáo lại đông và trang nghiêm đến như vậy, nhịp trống, nhịp trắc hoà tiếng kèn đồng vang lên cùng với những lời bài hát thánh ca ca ngợi Mẹ Maria đã làm cho tâm hồn mọi người tham dự cuộc rước niềm vui, sự bình an và thánh thiện.

Sau khi cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Phatima về đến giáo họ Lãm Khê – Trữ khê là nghi thức tiến năm sắc hoa và bảy loại hoa truyền thống. Cung điệu hát dâng hoa mang nét đặc trưng riêng của Giáo Phận Hải Phòng, như tăng thêm lòng yêu mến của những người con cái đói với Đức Mẹ, cùng với các em dâng tiến những đoá hoa, mỗi người cũng dâng cho Mẹ những bông hoa của tâm hồn, bông hoa của sự hy sinh, bông hoa của tình đoàn kết, bông hoa của sự bác ái, bông hoa của sự tha thứ……được kết thành Triều thiên dâng kính cho Mẹ.

Thánh lễ tạ ơn do Cha Quản hạt Hải Phòng An Tôn Nguyễn Văn Uy chủ sự, mở đầu thánh lễ Ngài đã kêu gọi mọi người cùng tạ ơn Thiên chúa và cám ơn Đức Mẹ đã thương cách riêng tới những Giáo họ Mẹ đến thăm, chắc Mẹ cũng thấu hiểu và chúc lành cho mỗi người con của Mẹ khi chạy đến với Mẹ.

Trong bài giảng Cha quản nhiệm đã nói sự mong đợi của người nhà nông khi gặp hạn hán rất cần mưa để gieo trồng, nhờ mưa mà cây cối được xanh tươi, nhờ mưa mà mùa màng được bội thu. Hôm nay những giọt mưa hồng ân của Chúa đã gửi đến cho cộng đoàn nhỏ bé này, những giọt nước mưa cũng là giọt nước mắt của Mẹ Maria. Mẹ khóc vì Mẹ thương đoàn con của Mẹ, Mẹ khóc vì Mẹ thương những người con của Mẹ sống xa lìa tình yêu Thiên Chúa, Mẹ khóc vì tội lỗi của con người ngày hôm nay đang xúc phạm đến sự sống của Thiên Chúa, đang huỷ hoại thân xác là đền thờ của Thiên Chúa……Ngài mời gọi mỗi người hãy dâng cho Mẹ những đoá hoa cuộc đời, hãy đến học nơi Mẹ mười hai nhân Đức của Mẹ để Mẹ dẫn dắt chúng ta tới gặp Chúa Giêsu là nguồn An Phúc cho mỗi người.

Cuối thánh lễ Cha quản nhiệm, quý Cha cùng cộng đoàn cùng hướng về Thánh Tượng Đức Mẹ Phatima để cầu nguyện và viếng Tượng Thánh để lãnh ơn Toàn xá.

Đúng là hồng ân của Thiên Chúa đã ban cho Giáo họ Lãm Khê - Trữ Khê qua sự bầu cử của Mẹ, hy vọng sau những ngày Đức Mẹ Phatima hiện diện nơi hai Giáo họ nhỏ bé này mọi ân phúc của Thiên chúa được đến với mọi người Công Giáo cũng như những người không Công Giáo Chắc sẽ có nhiều người chạy đến với Mẹ hơn và nhất là có nhiều người bỏ đường tội lỗi để trở về với Chúa.