Cuộc đi bộ vì Công Lý-Sự Thật và Hòa Bình

Chính quyền Hà Nội đã di dời địa điểm xét xử vụ 8 giáo dân vì Công Lý và Sự Thật ra xa trung tâm thành phố và xa địa bàn giáo xứ Thái Hà. Mục đích của việc thay đổi này là để cách ly sự hậu thuẫn của cộng đoàn giáo xứ trong việc muốn tham gia phiên tòa này để cổ vũ cho 8 người hùng của họ. Phiên tòa diễn ra tại Hà Đông hoàn toàn tách biệt về địa lý so với Thái Hà, địa danh đã diễn ra nguyên nhân của phiên tòa.

Việc cách ly này lại là một điểm hết sức thuận lợi để cổ võ cho Công Lý và Sự Thật. Nhờ đó mà tinh thần cao thượng này không bị giới hạn trong phạm vi Thái Hà, mà được lan truyền xa hơn, rộng hơn.

Những giáo dân bên cạnh tòa án Hà Đông như giáo xứ Hà Đông, Thạch Bích và trong địa bàn Hà Tây được dịp tiếp nhận sứ điệp vì Công Lý và Sự Thật đến từ Thái Hà. Họ được tận mắt chứng kiến và được hòa mình vào bầu khí oai hùng của đoàn đoàn lớp lớp người yêu chuộng chân lý và lẽ phải. Những ai sống trên địa bàn này hơn một lần bị tiếc nuối vì đã không có mặt trong phiên tòa lần trước thì nay là cơ hội thật tốt để nhìn, sống và cảm nghiệm đoàn người đói khát về Công Lý và Sự thật hiện nay nhiều như thế nào.

Về phía giáo xứ Thái Hà, sự xa xôi cách trở này lại là cuộc diễu hành để biểu dương khát vọng của mình cho Công Lý và Sự Thật. Đây là một cuộc đi bộ vì những lý tưởng rất cao thượng và chính đáng để đánh động những tâm hồn người con Đất Việt nào còn đang trong cơn u mê của sự mê hoặc ngọt ngào. Sự chuẩn bị thật « chu đáo » của chính quyền trong việc bố trí một đội ngũ hùng hậu đầy đủ các lực lượng an ninh, dân phòng, cảnh sát càng tôn vinh vẻ đẹp cho cuộc « đi bộ » vì Công Lý-Sự Thật và Hòa Bình này.

Trong một xã hội vốn còn quá nhiều bất công, gian dối và thủ đoạn thì đoạn hành trình đi tìm công lý như hôm nay là rất cần thiết. Nó sẽ có tác dụng rất nhiều trong việc đánh động lòng người trong việc đi tìm những quyền căn bản và những chuẩn mực không thể thiếu để xây dựng một quê hương tươi đẹp. Cuộc đi bộ này sẽ là nguồn cảm hứng bận tận cho những ai có tâm huyết trong hành trình đi tìm lẽ phải và sự công bằng.

Đoạn đường vẫn còn rất dài và lắm gập ghềnh. Những gian nan và thử thách còn đang ở phía trước. Chia sẻ chung một niềm sắt son, một khát vọng chính đáng và một sự đoàn kết tay trong tay, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng và tin tưởng vào sự tươi sáng của ngày mai. Ngày đó Công Lý sẽ lên ngôi, Hòa Bình sẽ ngự trị và Sự Thật sẽ được chiếu sáng.

Hy vọng trên những đoạn đường mà 8 người hùng được hậu thuẫn bởi đoàn người đông đảo sáng nay đã đi qua sẽ được đổi tên là Đường Công Lý.