Đức bác ái trí thức, linh hồn của Tân Châu Âu

VATICAN 13/3/2003 (ZENIT,org).- “Đức bác ái trí thức, linh hồn của tân Châu Âu" trong sự hiệp thông với các thánh quan thầy Châu Âu. Đó sẽ là chủ đề ngày thứ nhất của các nhân viên đại học Châu Âu, sẽ được diễn ra vào hôm nay Thứ Bảy 15/3 trong Thính Ðường Paul VI tại Vatican lúc 5 giờ 45 chiều với sự hiện diện của Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Trên thực tế từ sáu năm nay, cuộc gặp mặt giữa Ðức Giáo Hoàng và các nhân viên đại học để lấy lại chiều kích châu Âu. Cách riêng nhờ những văn phòng tuyên úy đại học. Hai cuộc hội thảo châu Âu đã xảy ra trong năm 2000. Lần đầu tiên trong lần này, sáng kiến đó được Hội đồng các Hội Ðồng Giám Mục Châu Âu chịu trách nhiệm

Những thành phố liên kết với Roma trong ngày Thứ Bảy là Uppsala- Suèd, Bratislava-Slovaquie và tại Cracovie- Balan, và Vienne- Áo.

Dịp này sẽ nói tới gia sản Kitô Giáo để lại và 6 thánh quan thày của Châu Âu, các thánh Benoit, Cyrille, Méthode, Catherine de Sienne, Brigitte de Suède và Edith Stein. Rồi nói tới một sự liên lạc với Cologne, nơi tổ chức Ngày Thế Giới Trẻ năm 2005 và với Fatima trong năm Mân côi này, bởi vì Đức Nữ Trinh Maria tại Fatima vào năm 1917, đã xin mọi người đọc kinh Mân côi cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Cuộc họp sẽ bắt đầu suy niệm về Tông thư của Đức Gioan-Phaolo II "Kinh Mân côi của Đức trinh Nữ Maria".

Đức Gioan Phaolo II sẽ đến lúc 7 giờ tối để chủ sự lần chuỗi, suy gẫm về năm Mầu nhiệm sự sáng. Đức Giáo Hoàng sẽ ngõ lời với các nhân viên đại học châu Âu.

Cuộc rước kiểu ảnh Đức Maria Ngai Tòa Khôn ngoan từ Thính Ðường Paul VI tại Vatican cho tới nguyện đường Saint-Yves "Khôn ngoan" nằm tại Ðại Học cổ kính Roma. Buổi cầu nguyện sẽ kết thúc bằng một cuộc tuyên xưng đức tin.

Đức Cha Lorenzo Leuzzi, phụ trách nhiệm mục vụ cho đại học giáo phận Roma giải thích cho đài Phát thanh Vatican rằng, từ 10 năm nay sự quan tâm của các sinh viên đối với những cuộc gặp mặt này "càng ngày càng gia tăng" và một trong những mục tiêu năm nay là "giúp các bạn trẻ theo học đại học "tái khám phá lòng sùng kính Đức Maria", để "hiểu biết gương mặt của Đức Maria".

Trong năm 1992, 250 bạn trẻ đã trả lời sẽ có mặt trong cuộc gặp mặt này với đức giáo hoàng trong phòng Paul VI tại Vatican. Hôm nay Thứ bảy 15/3, sẽ có ước lượng nhiều ngàn người đến tham dự.