Hương Cảng. Trong tuyên bố đưa ra hôm 7/3/2003, Đức Giám Mục Giuse Trần Minh Quân của Hương Cảng đã chỉ trích những tuyên bố mới đây của Giám Mục Công Giáo Yêu Nước Hoa Lục Micae Phù Tiến San, Giám Mục giáo phận Bắc Kinh. Theo thông tấn xã Công Giáo UCAN, Đức Cha Quân cho biết ngài kinh ngạc trước những chỉ trích của Giám Mục Phù Tiến San đối với thái độ chống đối luật chống lật đổ do nhà cầm quyền Hoa Lục đưa ra. Được biết, để có cớ đàn áp, Trung quốc đã ban bố luật chống lật đổ nhà nước và dùng luật này tấn công những người đòi hỏi tự do và nhân quyền. Bất cứ ai lên tiếng chống đối đều bị ghép cho tội "hoạt động lật đổ nhà nước".

Trước đó, Giám Mục Phù Tiến San, phó chủ tịch Hội Công Giáo Yêu Nước Hoa Lục cho rằng luật chống lật đổ là quan trọng cho an ninh quốc gia và người Hương Cảng phải ủng hộ luật này. Đức Cha cho rằng Giám Mục Phù Tiến San "đã tuyên bố như trên trong tình trạng không được tự chủ". Đức Cha Quân bày tỏ kinh ngạc về thái độ xen vào chuyện nội bộ Hương Cảng của Giám Mục Phù Tiến San. Ngài nói: "Quan ngại của chúng tôi về vấn đề này và thái độ không tán thành đối với tiến trình can thiệp của nhà nước chính là một biểu tỏ rằng chúng tôi yêu đất nước chúng tôi và yêu Hương Cảng".

Trong thời gian từ sau khi Hương Cảng rơi vào tay Trung quốc, Đức Cha Quân là một khuôn mặt chống đối công khai đảng cộng sản Trung quốc.