Hôn nhân giữa hai người cùng phái tính được hợp thức hóa tại bang Connecticut



NEW HAVEN, Conn., ngày 12 tháng 11, 2008
(AP) – Hôn nhân giữa hai người cùng phái tính tại bang Connecticut được hợp thức hóa sau khi được tòa án cho phép.

Chánh án tòa Thượng thẩm New Haven Jonathan Silbert tuyên án tại một phiên họp ngắn ngày Thứ Tư là các cặp đồng tính luyến ái nam và nữ bây giờ có thể đến lấy các chứng chỉ hôn thú tại các văn phòng thư ký hành chánh tại các thành phố trên khắp tiểu bang.

Rất nhiều cặp đồng tính luyến ái đang chuẩn bị làm lễ thành hôn ngày thứ tư.

Chánh án Solbert đã tuyên án sau một quyết định lịch sử của Tòa Thượng Thẩm Bang Connecticut.

Tòa án tối cao này đã quyết định như vậy sau cuộc bỏ phiếu với 4 phiếu thuận và 3 phiếu chống. Từ đây các cặp cùng phái có quyền làm lễ thành hôn thay vì chấp nhận một đạo luật kết hợp dân sự, cho họ được hưởng cùng quyền lợi như các cặp hôn phối khác.

Cũng nên nhắc lại là trong cuộc bầu cử quốc gia vừa qua các cử tri của ba tiểu bang California, Arizona, và Florida đã bỏ phiếu thuận cho một tu chính Hiến Pháp nhằm hủy bỏ các hôn nhân đồng tính.

Baltimore, MD (AP) - Tại Baltimore, Maryland, ngày thứ ba vừa qua, các giám mục Hoa Kỳ đã hứa sẽ đối chất với chính phủ Obama về chính sách ủ
Các cặp đồng tính đang vui mừng tiến đến tòa thượng thẩm Connecticut ngày 12/11
ng hộ quyền phá thai, và nói rằng giáo hội và quyền tự do tôn giáo có thể bị đe dọa dưới chính quyền của tân tổng thống.

Đức Giám Mục Dale J. Melczek of Gary, Ind., (phải), và Tổng Giám Mục John C. Nienstedt, St. Paul-Minneapolis, (trái), cầu nguyện trong buổi họp ngày thứ ba của HĐGM Hoa Kỳ tại Baltimore