Các vị lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ đã lên tiếng về Nancy Pelosi

WASHINGTON (LifeSiteNews.com & Tim Waggoner).- Trong bản tin cũ của ngày 6 tháng 8 năm 2008 tại http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?Id=57198, Nancy Pelosi đã bày tỏ sự vui mừng vì chưa có Vị Giám Mục nào có đủ can đảm để nhắc nhở Bà về quan điểm phò phá thai rất mạnh mẽ của Bà, và Bà có mộng ước sẽ dùng luôn cả sức mạnh chánh trị của mình để khống chế luôn cả Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ, thế nhưng Bà đã sai lầm vì các vị lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ đã chính thức lên tiếng.

Thật ngạc nhiên, khi phát ngôn viên của Hạ Viện - một người tự xưng mình là Công Giáo, lại có những giải thích hết sức sai lầm và ấu trĩ về những giảng dạy của Giáo Hội liên quan đến việc phá thai.

Khi được hỏi sự sống con người được khởi đầu từ lúc nào trong chương trình "Meet the Press" (Gặp Gỡ Báo Chí) của NBC, Bà Pelosi trả lời rằng: "Qua những gì mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ càng về vấn đề này cũng như những gì mà đức tin 'trung thành,' và 'kiên vững' của tôi mách bảo, thì tôi tin rằng không ai có thể trả lời được câu hỏi khi nào sự sống được bắt đầu."

Can đảm hơn và mánh khoé hơn, Bà đã khẳng định thêm rằng: "Qua suốt nhiều thế kỷ, các vị tiến sĩ của Giáo Hội cũng không thể đưa ra một sự định nghĩa rõ ràng" với mục đích là để ủng hộ cho quan điểm phò phá thai và phò chuyện ngừa thai của Bà.

Quý vị có thể xem trọn bài phỏng vấn này trên YouTube tại địa chỉ: http://www.youtube.com/watch?v=mwUSt7dfj5l.

Câu trả lời lệch lạc này của Pelosi đã khiến cho các vị lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ trên khắp cả nước hiện đang phân vân không hiểu làm sao một người dám tự nhận mình là "Công Giáo" và có kiến thức hiểu biết rất sâu rộng về "Công Giáo" lại bị lầm lạc một cách ấu trĩ và sai lầm về những gì đã được nêu ra rất rõ ràng trong Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo (Catechism of the Catholic Church hay CCC), cũng như về quan điểm rất thẳng thắng của Giáo Hội Công Giáo có liên quan đến phẩm giá và mạng sống của con người.

Đức Tổng Giám Mục Donald W. Wuerl đã trích dẫn lại giảng dạy này của Giáo Hội (Phần 2270-2271 có trong CCC) trong một lá thư đáp trả lại những lời bình luận của Pelosi trên truyền hình, và ngài viết như thế này:

"Mạng sống con người phải được tôn trọng và bảo vệ một cách tuyệt đối từ ngay từ lúc thụ thai.. ...Kể từ thế kỷ đầu tiên, Giáo Hội đã rất rõ ràng và dứt khoát về thứ tội lỗi có liên quan đến đạo đức và luân lý này đối với bất kỳ những trường hợp phá thai nào. Giảng dạy này đã không hề thay đổi và vẫn còn nguyên vẹn mãi cho đến thời nay."

Lá thư của Đức Tổng Giám Mục Wuerl cũng đã phản bác lại những giải thích lệch lạc và sự hiểu biết kém cõi của Pelosi về lịch sử và bản chất của những giảng dạy đích thực của Giáo Hội Công Giáo trong việc chống lại chuyện phá thai.

Quý vị có thể xem toàn bộ nội dung lá thư của Đức Tổng Giám Mục Wuerl tại địa chỉ: http://www.adw.org/news/news.asp?ID=569&Year=2008.

Đức Tổng Giám Mục Charles J. Chaput của Tổng Giáo Phận Denver cũng đưa ra một lá thư phản bác lại những lời bình luận của Pelosi, và ngài giải thích rằng: tín ngưỡng của Pelosi là tín ngưỡng của một người đàn bà vốn muốn có "quyền tự do chọn lựa," hòng để kết liễu mạng sống của một đứa trẻ, và điều này hoàn toàn trái ngược với giảng dạy của Giáo Hội Công Giáo.

Đức Tổng Giám Mục Chaput viết:

"Không có bất kỳ vị Tổ Phụ đầu tiên nào của Giáo Hội đã 'xem nhẹ thứ tội lỗi phá thai tày trời này,' khi nó tấn công đến chính mạng sống của con người, và Giáo Hội ngay từ thời sơ khai đã liên kết chuyện phá thai này như là tội diệt chủng các trẻ thơ. Nói tóm lại, ngay từ lúc ban đầu, cộng đoàn Kitô Giáo tin rằng chuyện phá thai luôn là một thứ tội trọng. Những người Công Giáo nào cố tìm cách chạy chữa cho điều này - cho dẫu họ là những người nổi tiếng hay không - thì chính họ đã biến mình trở thành những kẻ ngu dốt cũng như lạm dụng và bội phản lại lòng trung tín của những người Công Giáo nào vốn thật sự theo đúng Phúc Âm và sống đúng với đức tin Công Giáo chân chính của họ."

Quý vị cũng có thể xem toàn bộ nội dung lá thư của Đức Tổng Giám Mục Chaput tại địa chỉ: http://www.archden.org/images/ArchbishopCorner/ByTopic/onseparationofsense%26state_openlettercjc8.25.08.pdf

Đức Hồng Y Justin F. Rigali - Chủ Tịch của Uỷ Ban Phò Sinh của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, và Đức Giám Mục William E. Lori - Chủ Tịch của Ủy Ban đặc trách về Học Thuyết của Giáo Hội Công Giáo cũng đã viết chung một lá thư phản bác về lời giải thích lầm lạc này của Pelosi.

Sau khi đề cập đến một sự thật mà hầu hết các khoa học gia đều chắc chắn khi đến kết luận rằng: "một mạng sống con người riêng lẽ được hình thành ngay từ lúc trứng và tinh trùng gặp nhau," hai vị này viết tiếp như sau: "Cùng đồng hành với sự hiểu biết tân tiến này của thời đại, Giáo Hội dạy rằng ngay từ lúc thụ thai, mỗi thành viên trong chủng loại con người phải nhận được sự tôn trọng hoàn toàn trong tư cách là một con người trọn vẹn, vốn được khởi đầu bằng việc tôn trọng đến quyền được sống của chính người ấy."

Để xem toàn bộ nội dung lá thư của Đức Hồng Y Rigali và Đức Giám Mục Lori, Quý vị có thể đọc tại địa chỉ: http://www.usccb.org

Đức Hồng Y Edward Egan của Tổng Giáo Phận New York cũng đã lên tiếng để bảo vệ đức tin của mọi người tín hữu.

Không những các vị lãnh đạo trong Giáo Hội đã lên tiếng phản bác về sự giải thích rất ấu trĩ của Pelosi, mà các vị Dân Biểu trong Hạ Viện cũng đã lên tiếng bằng cách gởi thư yêu cầu Pelosi phải công khai lên tiếng thừa nhận là Bà đã diễn giải một cách hết sức sai lệch về những giảng dạy của Giáo Hội Công Giáo.

Các vị Dân Biểu đó chính là:

Thaddeus G. McCotter (MI), Steve Chabot (OH), Virginia Foxx (NC), Phil Gingrey (GA), Peter King (NY), Steve King (IA), Daniel Lungren (CA), Devin Nunes (CA), John Sullivan (OK); và Patrick Tiberi (OH).

Để xem toàn bộ nội dung của lá thư được các vị Dân Biểu kể trên viết và gởi đến cho Bà Nancy Pelosi, xin mời Quý Vị hãy vào w

ww.americanpapist.com/Pelosi%20Letter.pdf
.