Trước khi tham dự Đại Hội Giới Trẻ tại Sydney, giới trẻ trên toàn thế giới tham quan các tiểu bang lân cận theo chương trình Giáo Hội Úc Châu tổ chức. Tổng giáo phận Brisbane đón nhận hơn 5000 anh chị em từ ngày 10 tới 14 tháng 7 năm 2008.

Giáo xứ St Mark’s Inala được giáo phận trao phó cho 41 khách hành hương từ Papua New Guinea (PNG). Tuổi từ 17 tới 35. Hướng dẫn các em gồm có một linh mục người Ý làm việc tại Papua New Guinea và một thầy người bản xứ. Phái đoàn này đến từ địa phận Port Moresby, Papua New Guinea.

Phái đoàn hành hương tới Brisbane thứ Ba, ngày 8 tháng 7, 2008. Sau khi tham quan Trường Đại Học Công Giáo Úc Châu (Australian Catholic University), các bạn trẻ tới giáo xứ vào 5.00 giờ chiều. Giáo xứ St Mark’s đã nồng nhiệt chào đón khách hành hương. Cùng với các gia đình cho ở trọ và giáo dân trong xứ, giới trẻ tham dự Đại Hội của giáo xứ cũng có mặt tiếp đón các bạn hành hương. Họ không ngừng hỏi câu hỏi và hân hoan trao áo thun St Mark’s WYD08 cho các vị khách trẻ làm quà lưu niệm của Giáo xứ. Giáo xứ tổ chức thánh lễ chào mừng các em do cha xứ, Lm Vũđình Tường, chủ tế. Cha chúc lành cho phái đoàn có những ngày thú vị và học hỏi tại Brisbane.

Sau lễ, giáo xứ tổ chức ăn tối và sinh hoạt ở sân nhà thờ. Mọi người thân mật nói chuyện và thích thú tìm hiểu thêm về khách hành hương từ Papua New Guinea. Sau đó, các bạn PGN được các gia đình trong giáo xứ đón về nghỉ.

Phái đoàn lưu lại Brisbane tới Chúa Nhật ngày 13 tháng 7, 2008. Sau đó các bạn trẻ sẽ xuống Sydney tham dự Đại Hội. Chương trình của giáo xứ là đưa các bạn đi tham quan vùng quanh Brisbane trong những ngày sau đó. Vào ngày thứ Bảy 12 tháng 7, 2008, tổng giáo phận Brisbane tổ chức đại hội chào đón tất cả khách hành hương nước ngoài lưu lại trong địa phận. Tất cả giới trẻ trong giáo xứ St Mark’s Inala và phái đòan hành hương nồng nhiệt tham dự.

Đại Hội Giới Trẻ cuối cùng đã sắp đến. Bầu khí nhiệt thành của Đại Hội gia tăng mãnh liệt. Giới trẻ của Giáo Hội trên tòan thế giới đã sẵn sàng lên đưòng và đang tưng bừng trong các giáo phận Úc Châu. Tình huynh đệ Ki-tô hữu và một niềm tin chung đã mang giới trẻ của Giáo Hội vượt qua chướng ngại ngôn ngữ và chủng tộc để đòan kết và học hỏi đi theo con đường Ki-tô hữu.

Xin giới thiệu một vài hình ảnh chào mừng khách hành hương từ Papua New Guinea.

http://stmarksinala.net.au/wyd08png1/index.html