NEW YORK -- Tin tức từ thông tấn CNN cho biết ngày hôm nay đã có đến hơn 600 cuộc biểu tình kh8áp nơi trên thế giới nhằm chống lại cuộc chiến mà Mỷ-Anh định tấn công Iraq. Đám đông biểu tình đã tụ họp tại những thành phố lớn Hoa Kỳ phản đối chiến tranh.

Trước tòa nhà Liên Hiệp Quốc ở New York có tới 200,000 người biểu tình.

Tại London, con số ước lượng lên tới 750,000 người và đây là cuộc biểu tình lớn nhất chưa từng có tại thủ đố London. Những người tổ chức cho rằng có tới 2 triệu người biểi tình ở đây.

Tại Đức có tới 500,000 người người biểu tình, và tại Pháp số người biểu tình chống chiến tranh lên tới 300,000 tại 60 thành phố khác nhau. Và đây là những cuộc biểu tình lớn nhất chưa từng có tại Châu Âu trong nhiều năm.

Từ vùng Bắc Cức Antarctic tới vùng Iceland và trải rộng khắp quanh trái đất , đâu đâu cũng có những đoàn người biểu tình phản đối chiến tranh.

Sau cuộc trình bày của Ủy Ban khám xét vũ khí tại Liên Hiệp Quốc, Pháp, Đức và Nga vẫn mạnh mẽ lên tiếng phản đối cuộc chiến và nói rằng cần thì giờ để cho ban khám xét làm việc vì công việc giải trừ vũ khí đang tiến hành tốt theo qui định của nghị quyết 1441.

Tại New York, đoàn biểu tình đã dung hình nộm TT Bush cầm thung dầu pha máu dđổ xuống trên đám đông.

TGM Desmond Tutu (Nam Phi) và các tài tử Susan Sarandon và Danny Glover đã phát biểu ý kiến tại cuộc biểi tình ở New York. TGM Tutu nói rằng: “Chúng ta là thành phấn một gia đình, gia đình của Thiên Chúa, gia đình nhân loại… Thế sao mà chúng ta lại muốn ném bom xuống trên đầu anh chị em ch1ung ta?”.