Sự thật về Tim Russert - Người điều phối chương trình "Meet the Press"

Chiều thứ Sáu vừa qua trong lúc làm việc ở văn phòng của Ông tại Washington, Tim Russert - người điều phối chương trình "Meet the Press" của NBC phát hành vào mỗi buổi sáng Chủ Nhật, đã đột ngột qua đời vì bệnh đau tim.

Tom Brokow - cựu Phát Ngôn Viên chính của chương trình "Evening News" đã thay thế NBC để loan báo về cái chết "bất tử" của Ông Russert, rồi sau đó tất cả mọi chương trình trên NBC như "Today," "Dateline NBC," trong mấy ngày vừa qua liên tục chiếu những thước phim kể và nói về cuộc đời của Ông, vân vân. .. Vốn xuất thân từ một gia đình Công Giáo nghèo, tuổi thơ của Ông nhận được sự giáo huấn của các Soeurs tại các trường học Công Giáo ở Buffalo, New York.

Về mặt công việc, Ông tỏ ra xuất chúng, thế nhưng xét về mặt đức tin Công Giáo, Ông đã chưa tận dụng hết sức mạnh của truyền thông nơi Ông làm việc để làm sáng danh Thiên Chúa và những giảng dạy truyền thống của Giáo Hội về mặt đạo đức và luân lý Kitô Giáo.

Nếu chúng ta vẫn thường dõi theo Đài Truyền Hình Công Giáo EWTN và lắng nghe những tiếng nói thủ cựu và truyền thống nhất trong Giáo Lý Đức Tin của một Giáo Hội Công Giáo Truyền Thống, thì chúng ta biết được qua lời kể của Anh Raymond Arroyo trong lúc tường thuật về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 ở New York vào Chủ Nhật ngày 20 tháng 4 năm 2008 rằng:

"Ngay vừa lên chức Giáo Hoàng, ĐTC mới có nhã ý tặng một số bằng khen và chính thức nhìn nhận công ơn của rất nhiều nhà báo Công Giáo chân chính, làm việc ở môi trường xã hội trần tục, đã có công lớn trong việc làm sáng danh Thiên Chúa và những giảng dạy về đạo đức luân lý của Giáo Hội, và đó cũng là lúc vinh danh công trạng và gởi lời tạm biệt vị Phát Ngôn Viên Chính Thức của Tòa Thánh lúc đó là Tiến Sĩ Joaquin Navarro-Valls.

Tự dưng ở phía Hoa Kỳ, có ai đó tự động sắp đặt và nộp tên của Tim Russert lên cùng với một vị Linh Mục Dòng Tên (vốn tự dưng phản đạo và cổ võ cho lối sống tự do phóng túng và Linh Mục được tự do lấy vợ, vân vân ...). Thế là Tim Russert được nghiểm nhiên nhận được bằng vinh dự của Đức Thánh Cha - mặc dầu Ông đã chưa làm được việc gì cả cho Giáo Hội Công Giáo ở Hoa Kỳ nói chung, và đặc biệt là cho Tổng Giáo Phận Washington và Giáo Phận Buffalo, NY là nơi Ông xuất thân và làm việc nói riêng - cũng như cho tất cả những người Công Giáo chân chính khác."

Điều này cho thấy vẫn còn có một số quan điểm tội lỗi đã len lõi và trú ẩn nơi Vaticăn!

Dẫu rằng, NBC cứ mãi không ngớt lớn tiếng ca ngợi Ông, thế nhưng chúng ta phải cần nhận biết được sự thật rằng: Tim Russert chẳng làm được gì cả để vinh danh Giáo Hội và những giảng dạy về truyền thống của Giáo Hội Công Giáo cả - nhất là qua những lần Ông thực hiện cuộc phỏng vấn John Kerry, Ted Kennedy, và gần đây nhất là Obama. ...

Hay nói khác hơn, Ông đã rất sợ để lộ đức tin Công Giáo của Ông nơi trường chánh trị, và những nhà báo Công Giáo chân chính và đích thực người Hoa Kỳ đã không xem Ông, và thậm chí còn trách hờn Ông nữa là đằng khác, về vai trò của Ông - một người Công Giáo - hoạt động nơi một hãng truyền thống lớn nhất của cả Hoa Kỳ lẫn thế giới.

Ông có quan điểm rất "liberal" về những giảng dạy đạo đức và truyền thống của Giáo Hội trong các vấn đề quan trọng và chính yếu như: việc phá thai, việc trợ tử, việc đồng tính luyến ái, vân vân. ...

Còn về quan điểm chánh trị, nếu nhận xét thật kỹ và sâu sa, Ông vẫn thể hiện quan điểm của "Dân Chủ" rất nhiều trong những câu hỏi của Ông - chứ không phải là quan điểm "thủ cựu" và "truyền thống" so với Bob Schieffer trong "Face the Nation" của CBS.

Đánh chánh lại vài dòng, không phải để lên án Ông mà là để cho sự thật được trả về cho sự thật, và nguyện cho linh hồn Ông sớm được Chúa đón nhận nơi Nước Thiêng Đàng!

T.B. Hình ảnh mà Ông chụp với Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 là hình ảnh Ông đại diện cho NBC và các nhà báo khác gặp ĐTC.