Nhân ngày Hiền Mẫu, hãy cùng hướng đến Thánh Nữ Giana Beretta Molla

St. Gianna Beretta Molla
Thánh Nữ Gianna Beretta Molla, được Giáo Hội tôn phong lên bậc Hiển Thánh qua bàn tay của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị vào ngày 16 tháng 5 năm 2004, tức vào ngày Hiền Mẫu - Chủ Nhật thứ hai của Tháng 5 Năm 2004.

Ngài chính là một vị Thánh trong thời đương đại. Mặc dầu là một vị nữ Bác Sĩ trẻ tuổi, nhưng vị Thánh vừa tiếp tục công việc của mình trong vai trò là một nữ Bác Sĩ, vừa tiếp tục chu toàn trách nhiệm làm Mẹ trong việc nuôi dưỡng và dạy dổ con cái nên người, và vừa lại là một người vợ thủy chung, đảm đang, và biết quán xuyến tất cả mọi việc trong gia đình.

Thánh Nữ đã chọn cách để hy sinh mạng sống của riêng mình, hòng cứu vớt lấy mạng sống của đứa con đang phải mang nặng đẻ đau, xứng đáng là một mẫu gương cho những người phò sinh. Tư lúc Ngài chết đi, rất nhiều phụ nữ trên khắp thế giới đã chạy đến để cầu xin vị Thánh giúp chuyển lời nguyện cầu của họ, để họ có thể thụ thai được cũng như giúp cho họ biết cân bằng những đòi hỏi và gánh nặng trong trách nhiệm làm mẹ thời nay.

Vị Thánh chính là một Nữ Bác Sĩ Công Giáo đầu tiên được Giáo Hội phong lên bậc Hiển Thánh. Hội Thánh Ginna (Society of St. Gianna) vẫn còn lưu giữ Đền Kính Thánh Gianna (St. Gianna Shrine) ở thành phố Warminster, Pennsylvania.

Nhân Ngày Hiền Mẫu (11 tháng 5 năm 2008) sắp tới, chẳng có gì là đẹp đẽ và cao vời hơn là cầu nguyện cùng với Vị Thánh và Đức Trinh Nữ Maria, để kính nhờ Thiên Chúa tuôn đổ thật nhiều hồng ân và phúc lộc xuống cho những Bà Mẹ trên khắp cả thế giới, và đặc biệt là người Mẹ kính yêu trong mỗi gia đình của chúng ta!

Prayer to St. Gianna Beretta Molla

Jesus, I promise You to submit myself to all that You permit to befall me,

make me only know Your will.

My most sweet Jesus, infinitely merciful God, most tender Father of souls,

and in a particular way of the most weak, most miserable, most infirm

which You carry with special tenderness between Your divine arms,

I come to You to ask You, through the love and merits of Your Sacred Heart,

the grace to comprehend and to do always Your holy will,

the grace to confide in You,

the grace to rest securely through time and eternity in Your loving divine arms.

Để tìm hiểu thêm nhiều chi tiết về Thánh Nữ Gianna Beretta Molla, xin mời Quý Vị hãy vào thăm trang Web tại địa chỉ: http://saintgianna.org/main.htm