Sáng Chúa Nhật 11/05/2014, Ngày Mother’s Day-Nhớ Ơn Mẹ, khoảng 4000 người trong Cộng Đồng và các tiểu bang khác kể cả những người không Công Giáo đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney tham dự mừng kính Ngày Thánh Mẫu với chủ đề Maria Nữ Vương Gia Đình.

Hình ảnh



Sau bài trình tấu của Ban Tây Nhạc Cecilia, mọi người tập trung trước tượng Đài Đức Mẹ và dâng giờ đền tạ do Cha Paul Văn Chi điều hợp hướng dẫn. Tâm tình sôt sắng dâng lên Mẹ Maria Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam đang lâm nguy vì hiểm họa Trung Cộng đe dọa trên Biển Đông. Cha nói đến quan điểm và lập trường của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam qua lá thư của ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ Tịch HĐGM Việt Nam, kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam đang bị Trung Cộng xâm lấn biển Đông. Mọi trái tim sốt sắng hướng về Quê Hương Việt Nam cùng hát và dâng những đóa hoa lên Mẹ trong tha thiết nguyện cầu cho Việt Nam trong lúc nguy nan này. Mọi người đồng thanh khấn xin: "Lạy Mẹ nhân lành, xin cứu lấy Tổ Quốc chúng con." Sau đó, cộng đồng cầu nguyện cho nước Úc Đại Lợi và Cộng Đồng cũng như dâng hiến mọi gia đình. Sau khi chấm dứt giờ đền ta Ban Tây Nhạc Cecilia trình tấu bài Mẹ Nguồn Cậy Trông chúc tụng ngợi khen Mẹ Maria và mọi người cùng hân hoan đón mừng kiệu Thánh Tượng Đức Mẹ La Vang rước từ nhà xứ ra đài Đức Mẹ. Đức Giám Mục Michael McKenna Giáo Phận Bathurst xông hương Thánh Tượng Đức Mẹ, đồng thời, 3 hồi chiêng trống cổ truyền vang rền khởi hành cung nghinh kiệu Thánh Tượng Mẹ về Lễ đài. Cuộc cung nghinh rất trang nghiêm và long trọng với Thánh Giá nến cao, Cờ Hội Thánh, quốc kỳ Úc, và quốc kỳ Việt Nam dẫn đầu, theo sau với các hội đoàn, đoàn thể, phong trào trong Cộng Đồng. Mọi người đều dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng nguyện xin Mẹ chúc lành cho Quê Hương Việt Nam, cho gia đình và Cộng Đồng.



Kiệu Thánh tượng Mẹ La Vang về an vị trước Lễ đài, mọi người đều dâng lên Mẹ những bông hoa để chúc tụng tôn kính và mừng ngày của Mẹ. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và Cha nói lên ý nghĩa ngày Đại Hội Thánh Mẫu tháng 5 mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và đặc biệt cũng là ngày chúng ta Nhớ Ơn Mẹ, kính nhớ đến những người Mẹ Trong Thánh lễ này. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney chúng ta rất hân hạnh chào đón Đức Giám Mục Michael Mc Kenna Giám Mục Giáo Phận Bathurst NSW và cháo đón qúy Cha hiện diện trong Thánh lễ hôm nay với quý cha: Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Mộng Huỳnh Quản Nhiệm CĐCGVN Tây Úc, Cha Mai Đào Hiền, Cha Đặng Đình Nên, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Phan Quốc Trực, Cha Nguyễn Hoàng Dương, Cha Nguyễn Mạnh Trung, Cha Nguyễn Thái Hòa và Cha Nguyễn Thanh Lý. Đức Giám Mục cũng ngỏ lời mời gọi mọi người quy tụ về đây để mừng kính Mẹ là Nữ Vương Gia Đình và cũng là ngày nhớ ơn những bậc hiền mẫu. Chúng ta xin Thiên Chúa là Chúa Chiên Lành dìu dắt mỗi người chúng ta gần gũi với Đấng đã chết và đã sống lại phục sinh cho mỗi người chúng ta.



Trong bài giảng Thánh Lễ, Đức Giám Mục Michael Mc Kenna nói về Người Mục Tử nhân lành nghe tiếng từng con chiên, gọi và dẫn chúng đến những đồng cỏ xanh tươi. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam hôm nay cũng nhớ cầu nguyện cho các Mục Tử trong Hội Thánh, cầu xin Chúa gởi thêm nhiều những Mục Tử đến cánh đồng lúa chin vàng và cũng không quên cầu nguyện cho các Chủng Sinh đang hiển diện trong Thánh Lễ này. Ngài thiết tha xin anh chị em cầu nguyện cho tất cả những người mẹ, những Linh Mục. Xin tình yêu của Chúa Giêsu Mục Tử đổ đầy vào lòng chúng ta…



Sau đó các em Thiếu Nhi Thánh Vũ thuộc Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa Georges Hall phối hợp với Ca Đoàn Ngôi Ba Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ Mt. Pritchard với vũ khúc Hoa Dâng Mẹ rất là ngoạn mục và đặc sắc. Đồng thời các em cũng nghinh đón và tiến dâng Lễ Vật do Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Đaminh Vũ Đình Tước Marrickville phụng vụ Thánh lễ.



Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục Michael Mc Kenna, quý Cha, quý Tu Sĩ. Ông bà, anh chị em và chúc mừng ngày Mother’s Day đến với các người Mẹ trong Cộng Đồng. Ngày Thánh Mẫu hôm nay Cộng Đồng chúng con cảm tạ tri ân Mẹ Maria Nữ Vương Gia Đình, đã che chở cho từng người chúng con được bình an trong tình yêu thương, xin Mẹ phù hộ cho quê hương Việt Nam chúng con đang trong cơn nguy nan. Anh cũng cám ơn Hội Đồng Mục Vụ, các Phong Trào, Ban Ngành, Đoàn Thể, quý anh chị trong Ca Đoàn Mt. Prichard, các em trong ban Thánh Vũ và quý thiện nguyện viên đã tích cực đóng góp giúp cho buổi Lễ hôm nay được tốt đẹp. Sau cùng xin kính chúc các bà Mẹ một ngày Mother’s Day vui vẻ.



Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở lại tham quan Trung Tâm và đến các gian hàng thực phẩm thưởng thức những món ăn ngon và thưởng lãm văn nghệ ngày Mother’s Day do Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh trình diễn với những nhạc phẩm về Mẹ rất là đặc sắc cùng với Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Nguyễn Mộng Huỳnh và Cha Nguyễn Hòang Dương cũng trình diễn nhạc phẩm Bông Hồng Cái Áo tặng cho các bà Mẹ rất hay và đặc sắc.