THÁI HÀ -- Sáng nay ngày thứ Bảy 12/04/2008 mới lúc 6:30 sáng (giờ Hà nội), sau giờ lễ tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà, giáo dân đều ra phố Đức Bà cầu nguyện như thường lệ thì gặp một nhóm phóng viên không biết từ đâu đến, đột xuất lấy hình quay phim hiện trường tường rào mà giáo dân vẫn cầu nguyện và thu hình giáo dân cầu nguyện.

Trong mấy ngày qua, báo đài và truyền hình Hà nội đều cố ý đưa những tin sai lạc vu họa cho giáo dân Thái Hà cầu nguyện là những kẻ phạm pháp và cố tình đi xâm chiếm đất của khu nhà may Chiến Thắng. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại!.

Không biết chính quyền sẽ tiếp tục rở trò gì nữa đây. Mới hôm trước ngày 9/04/2008 công an biên giấy phạt cụ Nguyễn Thị Đất, 80 tuổi, đến đây cầu nguyện, mà không mang theo giấy "chứng minh nhân dân". Số tiền phạt bà cụ già là 80.000 đồng, lại còn phải tốn phí tiền xe cộ và thời giờ đến Bộ Công an Hà nội mà nộp phạt nữa chứ. Tuy dù đây là một tin tức thật lố bịch của công an Hà nội, nhưng đối với Bà Cụ Đất thì là một gánh nặng về tinh thần cũng như vật chất. Đọc được tin này, một độc giả của VietCatholic đã gửi cho chúng tôi $50.00 mỹ kim và nhờ chuyển về giúp bà cụ Đất nộp phạt cho cụ già đang lo lắng! Chúng tôi đã tìm cách chuyển tiền tới tay bà cụ ngay lập tức. Và xin cám ơn qúi độc giả có lòng rất tế nhị này.

Không biết rồi ngày hôm nay hay cuối tuần này công an và viên chức chính quyền sẽ bầy thêm ra những trò xách nhiểu gì nữa đây!!! Sau đây là hình nhóm quay phim (công an mật?) tới Thái Hà quay phim: