Giáo Hội Pháp Tiếp Nhận Các Tân Tòng Hồi Giáo



Họ kể lại những khó khăn họ gặp phải hàng ngày

PARIS, 7 tháng 4, 2008 – Một tờ nhật báo Pháp cho biết có khoảng từ 150 đến 200 người Hồi Giáo theo đạo Công Giáo mỗi năm tại Pháp, nhiều người là con cái của những cặp hôn nhân giữa hai tôn giáo.

Theo số báo Le Monde ngày 2 tháng 4, đề tài này đã được thảo luận trong các năm trước. Nhưng bây giờ Giáo Hội khẳng định rằng quyền tự do tôn giáo và sự hoán đổi giữa hai tôn giáo là điều thiết yếu.

Đức Giám Mục Michel Dubost giáo phận Evry là một tham dự viên cương quyết trong việc đối thoại với Hồi Giáo. Có khoảng 12 người Hồi Giáo được rửa tội mỗi năm trong giáo phận của ngài. Năm nay một người phải được rửa tội kín.

Báo Le Monde cho hay tình trạng các người Công Giáo gốc Hồi thường rất khó khăn. Đa số bị những người chung quanh hiểu nhầm, nhiều người khác trách cứ họ là “đã chối bỏ nền văn hóa của họ.” Nhiều người phải dấu diếm sự trở lại đạo của họ ngay cả với người thân trong gia đình.

Vì thế, việc trở lại đạo đã được quảng bá sâu rộng cho quần chúng của anh Magdi Cristiano Allam, anh được Đức Thánh Cha Benedict XVI rửa tội ngày Thứ Bẩy Tuần Thánh, đã mang lại niềm vui cho những tân tòng người Pháp. Mohammed Christophe Bilek, người sáng lập Hội Đức Bà Kabylie, nói: ‘Tôi chúc lành cho Đức Thánh Cha, vì ngài đã đặt ngón tay của ngài vào chỗ vết thương đau nhức. Tất cả mọi người đều phải được rửa tội. Đây là chính là một nhân quyền.

Mặc dầu con số người Hồi giáo trở về theo đạo Thiên Chúa ngày càng gia tăng, con số này không nhiều hơn con số người đổi sang theo đạo Hồi. Vào tháng Tám năm 2006, nhật báo Pháp La Croix cho biết có 3.600 người Pháp theo đạo Hồi mỗi năm.