Tết Và Hội Cao Niên

Thánh lễ đầu năm Mậu Tý được tổ chức tại nhà thờ Saint Maria Goretti vào lúc 10giờ sáng ngày mùng Một Tết của Hội Cao Niên có rất đông các cụ ông, cụ bà và thân nhân cùng đến dự lễ để cầu nguyện cho các cụ càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan nhân đức hơn. Đó là đại ý bài giảng của linh mục nhạc sĩ Tiến Linh, từ San Mateo đến cùng đồng tế với Đức Ông Đĩnh và các cha trong giáo xứ.

Như thông lệ, sau lễ là mục chúc Tết của Hội Cao Niên tới quý cha, quý tu sĩ, đặc biệt là các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Quy nhơn đã sáng lập và giúp đỡ Hội từ nhiều năm nay. Cũng có màn hái lộc lời Chúa như trong Thánh lễ Giao thừa, mỗi gia đình đều được một nhánh hoa đào và một đoạn Kinh Thánh được in ấn rất mỹ thuật, có thể dán trên tường để suy gẫm trọn năm.

Tiệc mừng đầu xuân gồm các món ăn cổ truyền ngày Tết tại nhà hội, các cụ tha hồ mà chúc tụng, thăm hỏi nhau và cùng nhâm nhi bánh chưng, giò chả, chả giò…Thêm vào đó là mục không thể thiếu trong bất cứ một cuộc họp mặt nào, đó là mục văn nghệ do các cụ ca sĩ trình diễn, có cả hát ả đào, hợp ca, đồng ca…làm các cụ cảm thấy mình vui như hồi còn xuân xanh, thật đúng là” Vui như Tết.”