THƯ MỤC VỤ



ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH

GỬI CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA

GIÁO PHẬN PHÁT DIỆM VÀ

GIÁO PHẬN THANH HOÁ

NHÂN DỊP NOEL 2007


Kính gửi :

Quí cha, quí nam nữ tu sĩ, chủng sinh, ứng sinh và giáo dân thuộc hai giáo phận Phát Diệm và Thanh hoá.

Thanh Hoá ngày 20-12-2007

Anh chị em thân mến,

Năm nay, chúng ta cử hành lễ Giáng sinh trong bối cảnh miền Trung vừa bị lũ lụt, cách riêng Phát Diệm và Thanh Hoá bị cơn bão Lekima ngày 02-10-2007 tàn phá. Tôi xin bày tỏ niềm cảm thông sâu xa đối với tất cả những ai đang gặp khó khăn vì những đợt thiên tai nói trên. Xin Chúa Hài đồng giúp anh chị em sớm phục hồi cuộc sống.

Tôi đặc biệt tuyên dương các linh mục, nữ tu, chủng sinh, giáo dân đã mau mắn có mặt tại những vùng lâm nạn để tiếp tế, thăm viếng và ủy lạo tinh thần bà con nạn nhân. Thiên tai gây ra nhiều thiệt hại, nhưng cũng là cơ hội thể hiện tình tương thân tương ái cao độ của mọi thành phần dân Chúa, của những người hảo tâm trong cũng như ngoài giáo phận, trong nước cũng như hải ngoại. Chúa ra đời để liên kết muôn người trong tình yêu thương. Xin Ngài trả công bội hậu và chúc lành cho tất cả những ai đã và sẽ vì Chúa mà nhường cơm xẻ áo cho đồng loại.

Nhân tiện, tôi cũng kêu gọi toàn thể anh chị em hãy hưởng ứng, học tập và thực hiện tinh thần thư chung 2007 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. “Giáo dục hôm nay, xã hội và Giáo Hội ngày mai”. Đó là chủ điểm mà các vị chủ chăn muốn đề ra cho năm 2008 đang tới. Mong rằng đây sẽ là cơ hội để chúng ta ý thức sứ mệnh đào tạo đức tin của Giáo Hội và mọi ngành mọi giới chức năng trong giáo phận.

Sau cùng, tôi gửi lời chúc mừng Noel và năm mới dương lịch đến từng người anh chị em. Xin Chúa Hài Đồng trở thành nguồn sinh lực cho linh mục, tu sĩ, chủng sinh, giáo dân trong chặng đường trước mặt. Xin bình an của Ngài bao phủ muôn người muôn nhà. Xin Ngài đoàn tụ những ai đang xa cách, hoà giải những ai đang tranh chấp, hồi sức những ai đang đau yếu, tật nguyền, trả lại an vui cho những ai đang gặp gian nan thử thách và nâng đỡ những ai đang túng đói...

Thân ái trong Chúa Giêsu Hài Đồng.

+ Giuse Nguyễn chí Linh

Giám mục giáo phận Thanh Hoá

Giám Quản giáo phận Phát Diệm.