Hãy xem Video cho thấy: cảnh sát đe dọa một người đàn ông chỉ vì ông ta cầu nguyện nơi công lộ

Viên cảnh sát trưởng trả lời rằng: "Người đàn ông này có thể cầu nguyện tại nhà hay bất kỳ nơi đâu" ngoại trừ gần cơ sở phá thai

AURORA, Illinois (LifeSiteNews.com) - Muốn đoạn video trên YouTube cho thấy cảnh sát đang theo dõi đám biểu tình ôn hòa tại một khi thị trấn ở Chicago, và đe dọa sẽ bắt người đàn ông - vốn không tham gia vào cuộc biểu tình - chỉ vì ông ta đang cầu nguyện khi đẩy chiếc xe có em bé ở trong, bên lề đường gần một cơ sở phá thai rất lớn của Hội Kế Hoạch Hóa Gia Đình.

Người cư dân của vùng Aurora đó có tên là Roger Earl - Ông đang đẩy xe có đứa con đi theo và cầu nguyện từ cuốn sách cầu nguyện của ông vào ngày 17 tháng 11 vừa qua khi cảnh sát diện kiến ông ta và bảo Ông ta không được cầu nguyện tại đó.

Ông Earl trả lời với cảnh sát rằng: "Tôi không có dự tính nào cả để tham gia vào cuộc biểu tình ngày hôm nay. Tôi không hề hay biết rằng mình đang phá luật lệ bằng cách đi dọc theo con lộ này và cầu nguyện."

Một thành viên của nhóm bảo vệ sự sống đã quay được đoạn phim này và bỏ lên YouTube hình ảnh của Ông Roger Earl khi Ông này đang nói chuyện với các phóng viên sau khi bị cảnh sát chận ngang giữa đường.

Ông Earl đứng gần nhóm biểu tình ôn hòa vì vợ ông chính là người tư vấn bên lề đường cho những ai có ý định vào cơ sở này để phá thai, và Ông đang coi chừng đứa bé con của Ông. Cảnh sát đã tiếp cận và cảnh cáo Ông đến hai lần, rồi sau đó đe dọa là sẽ bắt Ông vào tù ngay cả khi Ông từ chối là mình không có tham gia vào nhóm biểu tình ôn hòa ở bên kia đường.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Dan Ferrelli cho biết thì: Ông Earl đang cầu nguyện và mặc áo có khẩu hiệu ám chỉ rằng Ông ta chống đối lại chuyện phá thai. Viên cảnh sát trưởng của Aurora là William Powell đã nhẫn tâm tìm cách xem nhẹ hành động hành hung quá quắt này của lực lượng cảnh sát, bằng việc liên kết chuyện cầu nguyện tại gần một trung tâm phá thai vào chuyện biểu tình có tính hợp pháp và ôn hòa.

Ông cảnh sát trưởng này còn dám nói rằng: "Nếu Ông ta đang cầu nguyện tại đó, thì Ông ta có mặt tại đó vì nơi đó có cơ sở phá thai. Ông ta có thể cầu nguyện tại nhà hay bất kỳ nơi đâu, ngoại trừ gần chổ phá thai đó."

Jason Craddock, một trong những vị Luật Sư của Hội Các Gia Đình ở Khu Fox Valley Chống Đối Lại Hội Kế Hoạch Hóa Gia Đình và Liên Đoàn Hành Động Vì Sự Sống (Fox Valley Families Against Planned Parenthood and the Pro-Life Action League) nói rằng: "Vụ này chính là một ví dụ hiển nhiên về việc chống đối lại việc biểu tình (anti-picketing) hợp lý và ôn hòa của mọi người dân."

Hãy xem qua cuộc phỏng vấn với Ông Roger Earl về việc cảnh sát đe dọa bắt Ông vào tù tại địa chỉ: http://www.youtube.com/watch?v=cTRkpKaJZ3k