NINH THUẬN -- Lúc bình minh bắt đầu ló dạng thì hình như cả Giáo Xứ Cầu Bảo cũng vừa chuẩn bị xong tất cả mọi công việc cho ngày trọng đại của Giáo Xứ : Ngày Cung Hiến Nhà Thờ Mới.

Đây là một ước mơ từ lâu, kể từ ngày thành lập Giáo xứ năm 1963 Cha Giuse Nguyễn Thế Thoại Linh Mục Tiên Khởi cũng đã xây dựng được một ngôi nhà thờ chiều dài 35mét và chiều rộng 8mét. So với giáo dân lúc bấy giờ khoảng 400 thì đủ rộng cho giáo dân tham dự Thánh Lễ. Nhưng mãi cho đến hôm nay, thì nhà thờ cũng đã xuống cấp và Giáo dân lại tăng lên. Vậy là phải xây dựng lại một ngôi nhà thờ khác để có đủ chổ cho giáo dân khi tham dự thánh lễ. Nhưng để có được một Nhà Thờ Mới thì đó là một ước mơ thật là to lớn và quá khó đối với giáo dân và ngay cả các Cha Quản Xứ tiền nhiệm, Cha Sở đương nhiệm Giuse Võ Quý cùng với Cha Phó Gioakim Trần Minh Kông vì giáo xứ thuộc diện nghèo đông con!. Bởi ước mơ thì ai ai cũng mơ ước được, thế nhưng để bắt tay vào thực hiện thì xem ra khó ơi là khó “ Cái Khó Bó Cái Khôn” thì làm sao đây để xây được một Ngôi Nhà Thờ Mới.

Nhưng hôm nay, ngày 12.12.2007 ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Thậm chí có nhiều người nói không thể tin nỗi chỉ võn vẹn với thời gian 1năm, 1tháng, 12 ngày; bắt đầu từ ngày khởi công 30.10.2006 đến 12.12.2007 đã xây dựng xong nhà thờ mới mà khởi đầu Cha Quản Xứ chỉ có được một số tiền khoảng vài chục triệu, một số tiền quá nhỏ bé thì làm sao để xây dựng? ?? Nhức nhức cái đầu!!!!

Nhưng với lòng tin tưởng vững mạnh của Cha Quản Xứ vào Thiên Chúa, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và Thánh Têrêxa Bổn Mạng Giáo Xứ, Ngài quyết tâm kêu gọi mọi người hãy góp công, góp sức cùng nhau đồng tâm hiệp lực xây dựng ngôi thánh đường. Sự tin tưởng và quyết tâm của Cha Sở làm bừng lên một làn gió nóng thổi vào tâm lòng của 2000 giáo dân, khiến ai ai cũng bắt đầu dành dụm để giúp thêm cho Cha Sở.

Thật là tội nghiệp cho Ngài, cứ vào sáng Chúa Nhật là lại thông báo số tiền phải trả cho công thợ và tiền vật liệu; Giáo dân nghe thì thương thương tủi tủi, Cha thì lo lắng làm sao đây? Vậy là Ngài xách gói đi ăn xin tại thành phố Saigòn, nói thì đi ăn xin nhưng thật ra là xin làm lễ tại một vài Giáo Xứ và rồi việc Chúa làm thật là kỳ lạ, Giáo Xứ nầy giúp một ít, Giáo Xứ khác lại giúp thêm một ít nữa và cứ như vậy ngôi nhà thờ cao dần lên.

Trong nước xem ra bó tay, Ngài lại viết thư xin bạn bè, một vài bà con Giáo Dân trong xứ hiện đang sống tại hải ngoại. Động lòng trắc ẩn bà con cũng giúp đỡ chút ít. Rồi một số ân nhân cũng rộng lòng hảo tâm mở rộng tấm lòng để lo cho Nhà Chúa mau mau được hoàn tất.

Thế là cứ từ từ ngày qua tháng lại, mọi sự cũng đã hoàn tất và hôm nay Đức Giám Mục Phó Giáo Phận Nha Trang Giuse Võ Đức Minh đã đến dâng Thánh Lễ Tạ Ơn và Cung Hiến Nhà Thờ, cùng tham dự Thánh Lễ đồng tế có 70 Linh Mục, các Tu Sĩ nam nữ, các giáo xứ bạn đã đến hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn và cùng chung vui với Giáo Xứ được Thiên Chúa ban cho một Nhà Thờ Mới khang trang, rộng rãi và rất xinh.

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN MÀ THIÊN CHÚA ĐÃ THƯƠNG BAN

MUÔN NGÀN ĐỜI CHÚNG CON CHÚC TỤNG CHÚA.