Thánh lễ Tạ ơn tại Nhà Tình Thương - Giáo xứ Quảng Thuận.

Ngày 01/12/2007- ngày cuối năm phụng vụ, lúc 8 giờ, Cha Quản xứ giáo xứ Quảng Thuận dâng Thánh lễ tại Nhà Tình thương (Cơ sở Bảo trợ tư nhân Trần Châu), trong tinh thần cảm tạ Thiên Chúa đã thương gìn giữ Nhà tình thương này trong 12 năm qua (1995-2007) và cầu nguyện cho quý vị ân nhân đã giúp đỡ bằng cách này hay cách khác về tinh thần và vật chất.

Trong Thánh lễ này Cha Quản xứ cũng ban bí tích Rửa tội cho 03 người con của Nhà Tình thương xin gia nhập đạo Công giáo là cô Matta Hiển (20 tuổi), em Đôminico Lâm (15 tuổi) và em Anna Uyên (7 tuổi). Cùng hiệp dâng thánh lễ có 03 Soeur từ TP HCM đến thăm, các giáo dân Huynh đoàn Đaminh Quảng Thuận và các thành viên trong Nhà Tình thương.

Tâm sự với chúng tôi sau Thánh lễ, anh Trần Châu cho biết: Nhà Tình thương hiện có 57 người (với tuổi đời từ 01 tháng tuổi đến 95 tuổi, đến từ nhiều địa phương trong nước), phần đông trong số họ là khuyết tật và không bình thường… họ bị bỏ rơi, họ mồ côi, họ không thể vật lộn với cuộc sống bên ngoài để kiếm miếng cơm manh áo và cảm nhận cuộc sống hiện tại như những người bình thường.

Từ ngày thành lập đến nay có 09 người xin gia nhập đạo Công giáo và có 09 người đã chết tại đây trong sự yêu thương, ấm áp tình người và được an táng theo nghi lễ tại địa phương.

Nguồn kinh phí để nuôi sống những con người này do anh Trần Châu tự lo liệu, đi xin các tổ chức, cá nhân và các Hội từ thiện trong và ngoài tỉnh.

Đến thăm Nhà Tình thương, chúng tôi cảm phục anh Trần Châu về sự hy sinh bất vụ lợi của anh để nuôi dưỡng, chăm sóc những mảnh đời bất hạnh này, có người không tự lo ăn, mặc và vệ sinh cá nhân cho mình, có người không làm chủ được hành vi, lời nói của mình…

Chúng tôi cũng được đọc lá Thư ngỏ của anh, qua đây nói lên sự ưu tư, lo lắng của anh đối với 57 người hiện tại trong Nhà Tình thương này và chắc chắn sẽ còn tăng thêm nữa...Anh rất cần sự chung tay, chung sức của chúng ta về nhiều mặt như lo việc ăn, ở, học, khám chữa bệnh... cho những con người này để họ được có cuộc sống ổn định và lâu dài.