THƯ CỦA ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC GIUSE GỬI CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA HAI GIÁO PHẬN HÀ NỘI VÀ LẠNG SƠN CAO BẰNG

Anh chị em thân mến,

Ngày 12. 10. 2007 vừa qua, Toà Thánh đã chính thức bổ nhiệm cha Giuse Đặc Đức Ngân, Tổng đại diện Giáo phận Hà nội làm Giám mục Lạng sơn- Cao bằng. Đây là một tin vui cho hai Giáo phận. Giáo phận Hà nội vui mừng vì một người con ưu tú của giáo phận đã được Chúa thương tuyển chọn và được Toà Thánh tín nhiệm trao cho nhiệm vụ quan trọng tại nơi địa đầu đất nước. Giáo phận Lạng sơn- Cao bằng vui mừng vì từ nay có một vị Chủ chăm đến trực tiếp hướng dẫn và còn hơn thế nữa, để yêu thương, chia vui sẻ buồn với chúng ta.

Trong niềm vui, chúng ta tạ ơn Chúa và cám ơn Toà Thánh. Trong tình nghĩa, chúng ta chúc mừng Đức Tân Giám mục. Trong tình hiệp thông chúng ta cầu nguyện cho ngài và với ngài. Đây là một hồng ân lớn lao nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề. Nếu không có ơn Chúa sẽ không thể chu toàn. Vì thế tôi mời gọi toàn thể anh chị em hãy dâng một Tuần Chín Ngày, từ ngày lễ các Thánh Tử đạo Việt nam (24.11) đến ngày lễ thánh Phanxicô Xaviê (3.12), để cầu nguyện cho Đức Tân Giám mục. Anh chị em hãy sốt sắng dâng Thánh lễ, chầu Mình Thánh Chúa, lần hạt, tích cựu làm việc lành phúc đức, đặc biệt hãy tích cực đóng góp để cứu trợ các nạn nhân của vụ sập nhịp cầu Cần thơ, nạn nhân cuả cơn bão số 5 và nạn nhân của các cơn lũ tại miền Trung. Đó chính là lời cầu nguyện tốt đẹp nhất dành cho Đức Tân Giám mục của chúng ta.

Hà nội và Lạng sơn- Cao bằng vốn đã có mối liên hệ tốt đẹp. Nay với việc cha Tổng đại diện của Tổng Giáo phận Hà nội trở thành Giám mục giáo phận Lạng sơn- Cao bằng, mối liên hệ sẽ càng thân tình thắm thiết hơn nữa. Hai giáo phận sẽ thêm tình đoàn kết, tình bác ái huynh đệ, hỗ trợ nhau trong đời sống và trong công tác tông đồ.

Trong khi chờ đợi gặp anh chị em đến chúc mừng Đức tân Giám mục và tham dự lễ tấn phong vào ngày 03. 12. 2007 sắp tới, tôi chúc anh chị em được tàn đầy lòng sốt sắng trong Tuần Chín Ngày, để qua lời cầu nguyện của anh chị em, Chúa sẽ ban dồi dào phúc lành cho Đức tân Giám mục thân mến và cho nhiệm vụ mới của ngài.

Thân ái chào anh chị em

+Giuse Ngô Quang Kiệt
Tổng Giám mục Hà nội