Chiều ngày 16 tháng 9, Frère Giuse Lê Văn Phượng, Đặc trách Cộng đoàn La San tại Huế đã tổ chức gặp mặt các em sinh viên di dân và các em sinh viên nội trú thuộc hai nhóm Nội trú La San và Giới trẻ La San nhân dịp đầu năm học mới 2017-2018.

Khai mạc chương trình gặp mặt với Thánh lễ cầu nguyện cho các em sinh viên xa nhà hiện đang theo học tại Huế, luôn có một tâm hồn sốt mến và đức tin vững vàng, để có thể tránh xa những cạm bẫy của tệ nạn đang dầy dẫy trong xã hội ngày nay.

Xem Hình

Thánh lễ do Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện thuộc Hội Dòng Thánh Tâm Huế, Đặc trách Sinh viên Di dân của Giáo phận Huế chủ tế.

Chia sẻ đầu lễ cũng như trong bài giảng lễ, Cha chủ tế mời gọi các bạn sinh viên luôn ý thức được mình là những con người trẻ, là tương lai của Đất nước và Giáo hội. Các bạn ngoài việc học hỏi kiến thức văn hóa xã hội mà cần phải trau dồi đạo đức nhân bản, mới có thể làm một người hữu ích.

Phụng vụ Lời Chúa và dâng lễ vật do các em phụ trách một cách sốt sắng. Theo Cha Đặc trách chủ tế nhắc nhỡ thì hằng tháng các em sẽ có một ngày gặp mặt nhau, cùng nhau tham dự Thánh lễ, sau đó sẽ cùng ăn tối và giao lưu để trao đổi những kinh nghiệm mà các em đã khám phá trong một tháng qua.

Sau Thánh lễ, đại diện các em Sinh viên nói lời cảm ơn Cha Đặc trách chủ tế Thánh lễ hôm nay. Cảm ơn Frère đặc trách Cộng đoàn La San tại Huế cũng như quí Frère thuộc cộng đoàn. Đặc biệt cảm ơn quí ân nhân xa gần đã giúp đỡ vật chất cũng như tinh thần để cho các em có điều kiện gặp mặt nhau, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, học hỏi Tin mừng của Chúa hầu làm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Một bữa cơm tối thân mật do quí Frère chuẩn bị cho ngày gặp mặt, những khúc ca, những điệu múa trẻ trung do các em tự diễn đã mang lại bầu khí rộn ràng, vui nhộn của giới trẻ.

Tỉnh Dòng La San nói chung, và Cộng đoàn La San Huế cách riêng luôn mang theo một sứ vụ cao cả là “Giáo dục Thanh thiếu niên”. Nhiệm vụ trọng tâm của việc giáo dục là giúp các em có một nền tảng đạo đức nhân bản, một kiến thức vững vàng. Hướng cho các em một nghề nghiệp ổn định, nhờ đó các em có thể chuyên tâm làm việc hầu tránh xa những xấu xa tội lỗi.

Trương Trí