Perth, Tờ Stirling Times, trên trang nhất, số ra ngày 2/10/2007 đã cho biết Liên Hoan Bánh Pie Toàn Quốc Úc Đại Lợi được tổ chức tại Sydney cuối tháng Chín vừa qua đã đem lại kết quả là huy chương vàng về bánh Pie thuộc về một người Việt Nam. Huy chương vàng về sausage roll cũng rơi vào tay người Việt Nam này. Liên Hoan Bánh Pie Toàn Quốc Úc Đại Lợi vừa qua có sự tham sự của hơn 200 công ty và các lò bánh trên toàn Úc Châu, trong đó có những công ty Liên Quốc Gia trứ danh như Baker Delights, Miss Maud. .

Người Việt Nam đáng khâm phục này không chỉ mới được huy chương vàng lần đầu. Tờ Stirling Times cho biết anh đã tham gia Liên Hoan Bánh Pie Toàn Quốc Úc từ năm 1994 và anh đã đoạt được 7 huy chương vàng.

Mr Pie Man, như tên gọi âu yếm của tờ Stirling Times dành cho anh, niềm hãnh diện của thành phố Perth Tây Úc, là anh Đồng Văn Vượng, giáo dân thuộc Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Tây Úc.

Anh Vượng là chủ nhân lò bánh mì trứ danh Brighton Bakery tại Scaborough gần bờ biển thành phố Perth. Đến lò bánh mì của anh, người ta phải “bật ngửa” trước một hàng những bằng khen, những huy chương vàng … của các cơ quan trong chính quyền Liên Bang và Tiểu Bang, cũng như của Liên Hoan Bánh Pie Toàn Quốc Úc và Perth Royal Show competition.

Là chủ nhân một lò bánh mì trứ danh như vậy, nhưng anh Vượng không chú ý đào tạo con mình nối nghiệp cha. Người ta thấy anh và đứa con trai có mặt thường xuyên trong các buổi họp liên quan đến cổ vũ ơn gọi cho tổng giáo phận Perth. Anh tâm sự “Nguyện vọng lớn lao nhất của đời tôi là muốn cháu trở thành một linh mục”.

Xin hoan hô anh và cầu chúc nguyện vọng của anh được thành đạt.