Giáo Hội Úc yêu cầu Tổ chức Ân Xá Quốc Tế xem lai lập trường của họ về phá thai

Chủ tịch HĐGM Úc, Đức Cha Philip Wilson, Giám Mục Giáo Phận Adelaide đã yêu cầu tổ chức Ân Xá Quốc Tế xem lại chính sách ủng hộ phá thai của họ.

Đức Cha Chủ tịch cho biết việc từ bỏ lập trường trung lập của tổ chức này liên quan đến vấn đề phá thai là một việc thật đáng tiếc sâu xa. Ngài nói : « Người Công giáo ngay từ đầu đã thuộc về tổ chức Ân Xá Quốc Tế, và cả hai bên rất gần nhau trong sự dấn thân của họ cho công bằng xã hội ». Thế nhưng, theo ngài, « tổ chức Ân Xá Quốc Tế bây giờ, dưới định nghĩa sai lệch về « các quyền giới tính và sinh sản », lại thông qua một lập trường trái với sự hiểu biết của người Công giáo về phẩm giá và giới tính của con người ».

Ngài khẳng định « bằng cách thông qua lập trường này, tổ chức Ân Xá Quốc Tế đã tự hướng đến một quan niệm về các quyền con người, không được dựa trên điều thiện hảo của nhân vị, nhưng đơn giản là dựa trên quyền tự trị của cá nhân ».

Theo ngài, « quyết định này đã đưa một số người, bao gồm cả một số khối trường học Công giáo, phải từ bỏ chỗ đứng của mình trong tổ chức Ân Xá Quốc Tế và tìm kiếm những phương thức khác để theo đuổi cùng những mục tiêu đấu tranh chống bất công và lạm dụng nhân quyền, và liên đới đối với những người bị bỏ rơi và bị áp bức ».

Đức Cha Wilson đã cho biết rằng năm vừa rồi ngài đã nhân danh HĐGM Úc viết hai bức thư khuyến cáo tổ chức này từ bỏ lập truòng mới của mình. Nhưng ngài cho biết « bất chấp những lời thỉnh cầu như thế này trên thế giới, tổ chức Ân Xá Quốc Tế đã quyết định xúc tiến chính sách mới của nó »

Ngài tuyên bố : « không bao giờ quá muộn để tổ chức Ân Xá Quốc Tế điểm xem những tổn hại được gây nên bởi sự thay đổi chính sách này và để nó trở về với lập trường trung lập trước đây về vấn đề phá thai. Tôi khuyến cáo tổ chức làm điều đó ».