SÀIGÒN 28/08/07 - Dòng truyền giáo Claretian ở Phi Luật Tân đã thực hiện sáng kiến giúp người Việt Nam học Anh Ngữ bằng cách phát hành các CD dạng MP3 ghi các bài Phúc Âm hàng ngày. Người nghe dùng các đĩa MP3 nay để đọc và nghe các bài Phúc Âm ngõ hầu cải thiện khả năng Anh Ngữ của mình

LM Angelito S. Ancla, người tham gia chương trình này cho cơ quan tin tức Á Châu biết “Nhiều người Việt Nam rất muốn học Anh Ngữ nhưng họ gặp khó khăn trong việc phát âm và nghe hiểu người khác nói”.

Dự án giúp người Việt Nam học Anh Ngữ có tên là “ Kinh Thánh hàng ngày năm 2007 dưới dạng đĩa MP3” đã được chính thức phát hành trước tết Âm Lịch vào tháng 2 năm ngoái. Dự án đã được dòng Claretian khởi xướng được sự hỗ trợ của các cha dòng Thánh Tâm. Dòng Salesian đã cung ứng các phương tiện ghi âm vào băng điã. Một số người Công Giáo Việt Nam tại hải ngoại cũng góp phần vào công tác này.

Linh Mục Ancla còn cho biết chính quyền Việt Nam không cấm việc phổ biến các CD này và cách đây 3 năm chính quyền cũng không có ý kiến gì khi nhà dòng cho in sách Kinh Thánh Hàng Ngày.

Dòng Claretian hoạt động tại Việt Nam từ năm 2002, có mối giao hảo tốt với chính quyền. Trong 5 năm qua, dòng đã thiết lập được 20 cộng đoàn truyền giáo. Các người trong dòng đã cố gắng họp nhau hàng tháng để cùng cầu nguyện, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động.