Washington DC 28/07/07 - LM. Frank Pavone lãnh đạo tổ chức “Những Linh Mục Phò Sự Sống” (Priests for Life) mới đây đã đưa ra bản tuyên cáo trong đó Ngài chỉ trích các mục sư đã cố tình bắt các người biểu tình phò sự sống không được nói lên tiếng nói ủng hộ sự sống của họ

Cha Pavone đưa ra những lời chỉ trích trên đây theo sau vụ một số mục sư ở Birmingham, Alabama cấm không cho các người biểu tình đi trên lề đường gần các nhà thờ. Các mục sư cho rằng các người biểu tình đã không có phép”

Cha Frank Pavone châm biếm: “Xin lỗi Mục Sư, họ đâu cần giấy phép của Ngài. Ở Mỹ lề đường là diễn đàn mà người dân nào cũng có thể nói cái điều trong đầu óc của họ. Giấy phép đã được người cha già dân tộc của chúng ta cho phép rồi đó là Tu Chính Án Số Một trong Hiến Pháp”

Cha nói tiếp “Giấy phép này cho người ta được dùng các lề đường kể cả lề đường trước nhà thờ. Vị chính xứ của bất cứ tôn giáo nào cũng có nhiệm vụ phải hiểu rõ nghĩa vụ này và tôn trọng quyền tự do ngôn luận và tự do hội họp của dân chúng.”