VATICAN CITY: 8/06/07 -Tin của hãng thông tấp AP đánh đi từ Vatican cho biết ĐGH Benedict XVI đã tuyên bố hôm qua, Thứ Sáu 8/06/07 rằng Giáo Hội Công Giáo không dính líu trực tiếp đến vấn đề chính trị, nhưng dấn thân vào lãnh vực công lý xã hội.

ĐGH đưa ra lời tuyên bố trên đây trước cử tọa gồm các thành viên của tổ chức Caritas Quốc Tế đang nhóm họp hàng năm tại Tòa Thánh Vatican trong tuần này:

ĐGH nhấn mạnh chính trị không thuộc thẩm quyền trực tiếp của Giáo Hội Công Giáo. Tuy nhiên, Ngài nói với các thành viên tham dự phiên họp rằng công tác bác ái của Giáo Hội là phổ quát nên Giáo Hội dấn thân vào công lý xã hội.

Caritas Quốc Tế là một liên đoàn bao gồm 162 tổ chức hoạt động trong các lãnh vực cứu trợ, phát triển, và dịch vụ xã hội tại hơn 200 quốc gia và lãnh thổ trên toàn thế giới. Mục đích của Caritas là cải thiện đời sống dân nghèo và là một hệ thống trợ giúp của Công Giáo lớn nhất thế giới.

Trong phiên họp lần này, Caritas đã đề cử ĐHY Oscar Rodriguez Maradiaga, TGM giáo phận Tegulcigalpa của Honduras, làm Chủ Tịch. ĐHY Maradiaga được báo chi và giới quan sát tại Tòa Thánh coi là nhân vật có thể sẽ được bầu vào chức vụ Giáo Hoàng trong tương lai.

Cariatas cũng bổ nhiệm bà Lesley-Anne Knight làm Tổng Thơ Ký. Đây là phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ này. Bà Knight, là một phụ nữ Anh từng giữ chức Giám Đốc Caritas Anh Quốc và xứ Wales từ năm 2004.