Vatican, 6/06/07 – Trong ngày thứ Tư 6/06/07, ĐGH Bênêđictô XVI đã đưa ra lời kêu gọi các nhà lãnh đạo khối G-8 đừng thất hứa mà không trợ giúp các quốc gia nghèo.

Trước khoảng 35,000 khách hành hương tại quảng trường Thánh Phêrô, ĐGH đã kết thúc bài diễn từ của Ngài bằng lời kêu gọi các nhà lãnh đạo khối G-8 đang nhóm họp tại Đức rằng hãy gia tăng nhiều hơn nữa sự trợ giúp phát triển cho các quốc gia nghèo, đăc biệt là các quốc gia vùng Phi Châu.

ĐGH đã nhắc lại việc vào tháng Chạp vừa qua, trong lá thư gửi cho nữ Thủ Tướng Đức, bà Angela Merkel, ĐGH đã cám ơn nhà lãnh đạo này vì hứa sẽ đem vấn đề trợ giúp các nước nghèo vào nghị trình phiên họp của khối G-8.

ĐGH cũng cám ơn nữ Thủ Tướng về việc bà cam kết thực hiện “Mục Tiêu Phát Triển Thiên Niên Kỷ.Và ngày hôm nay, ĐGH nhắc lại Mục Tiêu Thiên Niên Kỷ trong vấn đề giáo dục phổ thông căn bản. Ngài nói “Mục tiêu đó là khởi điểm để các nước nghèo có thể tự duy trì được tiến trình phát triển.

ĐGH cũng tuyên bố Giáo Hội mốn trợ giúp các quốc gia nghèo nhất, đến hoạt động tại những nơi mà chính quyền địa phương lơ là. Các chính quyền phải thấy điều đó và hãy nỗ lực trợ giúp các tổ chức bác ái tư nhân hay tôn giáo đang hoạt động tại những nơi này.