Vatican -
ĐTGM Angelo Amato
Hôm 25/4/2007, Đức Tổng Giám Mục Angelo Amato, Tổng Thư ký Bộ Giáo Lý Đức Tin, đã đưa ra nhận xét rằng phá thai và trợ tử tiêu biểu cho “chủ nghĩa khủng bố với một khuôn mặt nhân bản” đang tác hại xã hội ngày nay, ngày qua ngày.

Nhận xét của Đức Cha Amato đã được đưa ra trong một hội nghị do Ủy Ban Tòa Thánh về Di Dân tổ chức. Chủ đề của cuộc họp là bàn về chủ nghĩa khủng bố quốc tế và vai trò của các linh mục tuyên úy tại các phi trường trước trào lưu khủng bố quốc tế. Trong bài nói chuyện về chủ nghĩa khủng bố, Đức Cha Amato đã liên hệ đến tệ nạn phá thai, thuốc RU 486, phá thai theo lựa chọn giới tính, và việc thông qua các luật lệ chống lại con người như những biểu hiện của “sự dữ” trong thế giới ngày nay.

Thông tấn xã ANSA tường thuật rằng Đức Tổng Giám Mục Amato đã tố cáo sự dữ “gần như vô hình đến từ “những nơi không thể ngờ được, mà oái ăm thay, thường được coi là điều thiện” và như một biểu hiện “tiến bộ của nhân loại”.

Đức Tổng Giám Mục gọi các dưỡng đường phá thai, các viện bào chế thuốc phá thai, và các tòa nhà quốc hội nơi luật phá thai được thông qua là “những lò sát tế tương lai nhân loại”.