Đời Sống Tâm Linh # 2 :

MÁY VI TÍNH ĐE DOẠ ĐỜI SỐNG VỢ CHỒNG

Một đe doạ cho các vợ chồng Mỹ ẩn náu ngay trong nhà của họ. Đó là chiếc mày Vi tính (Computer).

Thật vậy, theo một nghiên cứu mới công bố hồi cuối tháng giêng 2007, thì 65% dân Mỹ dành nhiều thì giờ trên màn hình máy vi tính hơn là cho vợ hoặc chồng của mình. Hơn nữa, tỷ lệ nghiện máy vi tính gia tăng, báo hiệu triệu chứng có những hậu quả trầm trọng.

Quả thực, người nào dành nhiều thì giờ ngồi trước máy vi tính, dễ bị tình trạng tưởng tượng và không còn chỗ cho người bạn đường của mình, cho con cái hoặc đời sống gia đình nữa, mà còn đi tìm xa hơn trên màn ảnh Internet, để tìm thoả mãn tình dục tiềm thể.

Bệnh ghiền máy vi tính len lỏi một cách rất tinh vi vào cuộc sống của người dùng máy, trong khi làm việc hoặc gỉai trí. Xu hướng này đang gia tăng: 8 phần 10 dân Mỹ được hỏi ý kiến, họ xác nhận càng ngày càng mình càng lệ thuộc và “nghiện máy vi tính” của mình hơn là tình trạng cách đây 3 năm.

Cuộc điều tra được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 12-2006 đến tháng giêng 2007, nơi 1100 người được chọn làm mẫu trên toàn nước Mỹ. Kết quả cho thấy có một mức độ không hài lòng, bất mãn, từ mối quan hệ quá chặt chẽ như thế với kỹ thuật.

Một người Mỹ trung bình phải giải quyết các vấn đề trục trặc máy vi tính của mình, cứ 4 tháng một lần. Hơn nữa, bình quân họ phải trải qua ít là 12 tiếng đồng hồ (một nửa thời gian cuối tuần) bị kẹt ở nhà vì phải chiến đấu những khó khăn do máy vi tính gây ra.

Hậu quả là trong khi đời sống gia đình giữa vợ chồng bị thương tổn nhiều. Ngoài ra, phần lớn dân Mỹ (52%) cảm thấy bực bội, rầu rĩ, tha hóa cả trong quan hệ với máy tính của họ nữa.

Ptế Định Sưu Tầm