Queretaro - Trong khi việc hợp pháp hóa phá thai đang chập chờn trước ngưỡng cửa của thủ đô Mêxicô, Đức Cha Mario De Gasperin của giáo phận Queretaro lên tiếng kêu gọi người Công Giáo hãy bảo vệ sự sống và đừng cho phép những Hêrôđê và Philatô hiện đại giết chết thai nhi.

Đức Cha Mario De Gasperin
Trong thư mục vụ kính Thánh Giuse, bổn mạng các gia trưởng, Đức Giám Mục Gasperin nói rằng các nhà cầm quyền nước này đang bảo các phụ nữ “hãy giải quyết các vấn đề của mình bằng bất cứ cách nào. Nếu chị em muốn giết chết các trẻ em thì đó là chuyện của chị em, cứ làm như vậy đi, chúng tôi không phản đối đâu”.

“Công bộc của dân chính xác phải là công bộc, không phải là những chủ tể của cuộc sống, của các cá nhân, của các đôi vợ chồng, của những người kết hôn. Họ cũng chẳng phải là Chúa. Họ cũng chỉ là những con người trần thế như chúng ta. Họ chỉ là công bộc của dân nhằm đem lại những phúc lợi cho dân, họ nên đưa ra những luật lệ sao cho mọi người có thể sống lành mạnh, công chính và hòa bình, vì nếu họ không làm như thế, họ không chỉ không làm tròn nhiệm vụ của mình mà còn đánh mất đi sự khả tín và quyền hạn hợp pháp”.

Đức Cha De Gasperin ghi nhận rằng sau khi Hêrôđê chết đi, Thánh Giuse tiếp tục bảo vệ hài nhi Giêsu tại Galilê và qua đó ngài dạy chúng ta phải luôn luôn cảnh giác chống lại những tấn công vào thai nhi và trẻ em.

Ngài thêm rằng chẳng may tại Mêxicô ngày nay, đang có những mưu toan hết lần này đến lần khác nhằm “hạ giá hôn nhân, gia đình và cuộc sống đến mức hủy diệt nó, đặc biệt đối với thai nhi”.

Theo Đức Cha De Gasperin, nhà nước phải có nghĩa vụ chăm sóc những phụ nữ có mang và phải trợ giúp họ khi cần. “Không gì có thể biện minh việc giết chết một mạng người vô tội”.