Bánh Sự Sống # 28

NĂM MỚI TÂM NIỆM CHỦ ĐÍCH CUỘC SỐNG

Một buổi sáng sương mù phủ kín, ngày 04-07-1952 khi Florence Chadwick bước xuống nước, bơi khỏi đảo Catalina. Cô ta dự định sẽ bơi vượt eo biển từ đảo Catalina đến bờ biển California. Bơi đường trường không phải là một điều xa lạ với Florence, bởi cô đã từng vượt biển manche ở cả 2 chiều. (vùng biển giữa Anh va Pháp)

Buổi sáng hôm đó nước lạnh cóng, còn sương mù thì dầy đến nỗi cô không thể nhìn thấy chiếc thuyền trong đoàn. Một vài lần họ phải dùng súng để bắn đuổi những con cá mập đi. Sau khi đã bơi dược hơn 15 giờ đồng hồ, cô yêu cầu mọi ngưởi kéo cô lên thuyền. Huấn luyện viên của Florence cố gắng động viên cô, bởi họ rất gần bờ; còn cô thì chỉ nhìn thấy sương mù dầy đặc. Vì thế cô đã bỏ cuộc…chỉ cách nơi đến không quá nửa dặm.

Sau đó cô tâm sự: “Không phải tôi biện hộ cho mình, nhưng nếu tôi nhìn thấy bờ, tôi có thể bơi đến đích”. Không phải cái lạnh hay sự sợ hãi hoặc kiệt sức đã khiến Florence thất bại, mà chính là sương mù, làm cô không thấy gì phiá trước. Nhưng tới hai tháng, sau thất bại đó, cũng chính tại eo biển ấy, Florence đã lập một kỷ lục mới, bởi vì giờ đây cô có thể nhìn thấy bờ, thấy đất liền.

Đứng trước thềm Năm Mới, nhiêu lúc bạn thấy chán nản vì muốn bỏ cuộc, chẳng phải vì sợ hãi hay áp lực, mà vì bạn không thấy rõ chủ đích của công việc mình. Trong mọi lãnh vực, chủ đích là điều quan trong nhất. Đối với Tín hữu Kitô, không có ước vọng nào mãnh liệt hơn là được sống với Chúa mỗi ngày và chiếm được Nước Chúa trong vĩnh cửu. Những vùng sương mù dầy đặc của công việc trần thế có thể làm bạn mất phương hướng, sao lãng bỏ cuộc hoặc rẽ sang hướng khác. Từng ngày, hãy tâm niệm chủ đích cuộc sống của bạn là gì? Hãy vưon tới bằng niềm tin mãnh liệt nhất.

Vì thế thánh Phaolô đã khảng khái và quả quyết nói: “Tôi chạy thẳng tới đích để chiếm được phần thưởng từ trời cao, Thiên Chúa dành cho kẻ Người kêu gọi trong Đức Giêsu Kitô.” (Phil 3, 14)

Phó tế: GB Nguyễn Văn Định * johndvn@yahoo.com