PHỤ TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ HẢI NGOẠI
TU VIỆN THÁNH CLÊMENTÊ

3417 W. Little York - Houston, TX 77091
Ph. (713) 681-5144; Fax (713) 681-3410
-----------------

Ngày 21 tháng 10 năm 2006


Kính thưa quí Ân Nhân và Thân Hữu,

Ngày 10 tháng 11 năm 1925, ba tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế thuộc Tỉnh Dòng Thánh Anna De Beaupré, Canada, với sứ mạng truyền giáo và lập dòng tại Đông Dương lên đường trực chỉ Việt Nam. Sau cuộc hành trình trên biển một tháng rưỡi, Cha Hubert Cousineau, Cha Eugène Larouche và Thầy Thomas St-Pierre đã đặt chân lên đất Việt. Từ những bước chân đầu tiên ở xứ Huế, các Ngài tiếp tục rao giảng Tin Mừng Cứu Thế lên phía Bắc. Đi đến đâu các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế luôn rao truyền lòng sùng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, một sứ mạng được Đức Giáo Hoàng Piô IX giao phó cho Dòng.

Sau hơn hai thập niên hoạt động trên đất Việt, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đầu tiên được thành hình tại Thái Hà Ấp, Hà Nội. Nơi đây, vào mỗi ngày Thứ Bảy, biết bao nhiêu người đã đến để nghe giảng về Mẹ và khấn xin Mẹ phù trợ. Rất nhiều người đã nhận những ơn lành ban cho họ qua bàn tay từ ái của Mẹ Hằng Cứu Giúp. Năm 1954 đánh dấu biến cố đau thương chia đôi đất nước. Hơn một triệu người đã bỏ quê hương vào miền Nam tìm tự do.

Sau khi di cư vào miền Nam, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đã xây dựng một Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Sài Gòn để tiếp tục quảng bá lòng sùng kính Mẹ. Nơi đây, ngoài những kỳ hành hương, giảng phòng, còn có những chương trình mục vụ về hôn nhân-gia đình, mục vụ giới trẻ, chương trình giáo lý cho thiếu nhi. . . Bao nhiêu người con Mẹ đã đến đây và nhận lãnh ơn lành qua bàn tay Mẹ.

Năm 1975, lại một lần nữa chúng ta lại phải rời bỏ quê hương để trốn ách cộng sản. Trong suốt 31 năm qua, nơi đất khách quê người, mỗi khi nhắc đến Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Thái Hà Ấp, Huế hay Sài Gòn, mọi người đều nhớ đến những kỷ niệm thân thương bên Mẹ. Để tiếp nối sứ mạng và truyền thống tốt đẹp này, Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại sẽ xây cất Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong khu đất của tu viện hiện nay với kinh phí dự trù là 1.2 triệu (U.S. dollars).


ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP, HOUSTON, TEXAS

Mô hình Dòng Chúa Cứu Thế Houston
Kể từ năm 1986, để đáp ứng nhu cầu mục vụ và tái lập công cuộc truyền giáo qua phương tiện truyền thông, Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại, nhờ sự hỗ trợ của một số ân nhân và giáo dân thiện chí, đã mua được một ngôi nhà tại Long Beach trên mảnh đất rộng không quá một mẫu tây, để vừa làm Tu viện vừa làm Tòa báo, khởi đầu cho việc tái bản Nguyệt San Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Sau 20 năm, công việc tông đồ mục vụ theo đặc sủng của Dòng cứ ngày càng phát triển. Việc rao giảng Tin Mừng không chỉ bằng sách báo, nhưng còn có Radio Mẹ Hằng Cứu Giúp (đã hoạt động trên 10 năm qua), và mới đây là sự chào đời của Tivi Ánh Sáng Tin Mừng.

Tu Viện và Cơ Sở Truyền Thông đã trở nên quá nhỏ bé trước những nhu cầu chính đáng về nhân sự và phòng ốc. Với số phòng hiện nay, tu viện chỉ có thể đón nhận tối đa là 7 người. Anh chị em thiện nguyện cộng tác với Nhà Dòng trong sứ mạng truyền giáo cũng phải chịu cảnh chật hẹp khó khăn từ nhiều năm.

Trước tình hình trên, Nhà Dòng dự tính xây cất một Tu Viện hai tầng, có 11 phòng ngủ, và tái thiết Cơ Sở Truyền Thông cho phù hợp hơn với nhu cầu của Đài Phát thanh, Truyền hình, Nhà sách, và Toà báo Mẹ Hằng Cứu Giúp. Kinh phí dự trù là 1.1 triệu (U.S. dollars)

TU VI ỆN LONG BEACH, CALIFORNIA

Xin đánh lời chú thích vào đây rồi nhấn nút Thêm
Chúng tôi xin quí vị cầu nguyện và giúp đỡ cho hai dự án trên sớm được thành tựu để Nhà Dòng được đón tiếp quí vị nơi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Houston và Tu Viện tại Long Beach.

Đóng góp xin quí vị gởi về:

Dòng Chúa Cứu Thế hay Vietnamese Redemptorist Mission
3417 W. Little York Road
Houston, TX 77091

Qua bàn tay nhân ái của Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin Chúa Cứu Thế ban muôn ơn lành hồn xác cho quí vị và gia quyến.

Thân ái trong Chúa Kitô

Lm. Đaminh Đinh Minh Hải, CSsR
Giám Phụ Tỉnh
Lm. Phêrô Bùi Quang Tuấn, CSsR
Đặc trách Tu Viện Đức Mẹ HCG