Đôi lời tâm tình của Linh mục Tân Quản xứ

Trọng kính Đức Cha, kính thưa Cha Quản Hạt, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể anh chị em.

Trọng kính Đức Cha, trước hết con muốn bày tỏ lòng tri ân của con đối với Đức Cha, vì Đức Cha đã tín nhiệm con mà đưa con về làm quản xứ giáo xứ Hòa Nghĩa, con sức hèn tài mọn, trong mới hơn 11 năm làm linh mục mà Đức Cha đã đưa con đi 3 nơi. Con chỉ biết vâng lời. Xin Đức Cha tiếp tục hiện diện bên con để khích lệ và dẫn dắt con để con chu toàn được bổn phận mục tử của con ở giáo xứ Hòa Nghĩa nầy.

Kính thưa anh chị em giáo dân Giáo xứ Hòa Nghĩa, nhờ ý định nhiệm mầu và cũng là ý định rất yêu thương của Thiên Chúa mà hôm nay tôi đến đây với anh chị em. Tôi đón nhận ý định nầy của Thiên Chúa trong bình an, trong hy vọng và trong tin tưởng.

Tôi muốn nói lên một vài tâm tình mà tôi có và muốn nói với anh chị em: Tôi đến đây để phục vụ anh chị em, tôi mong muốn được noi gương Thầy Chí Thánh của chúng ta, là Đấng đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ. Tôi mong muốn được sống với anh chị em như một người anh em trong gia đình Giáo xứ Hòa Nghĩa nầy.

Con đường để xây dựng cuộc sống chung thật dài, nhưng tình yêu sẽ làm cho con đường đó ngắn lại. Tôi tin rằng chính tình yêu với Chúa Kitô sẽ gắn bó chúng ta, để chúng ta cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp cho Giáo xứ Hòa Nghĩa yêu quý nầy, để cho cuộc sống chung giữa tôi và anh chị em thắm đậm tình Chúa tình người. Tôi ao ước cho cộng đoàn giáo xứ của chúng ta là một cộng đoàn đức tin, là một cộng đồng huynh đệ. Tôi cầu xin Chúa, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria chúc lành cho ước vọng của tôi. Xin anh chị em đón nhận ước vọng của tôi.

Xin Chúa chúc lành cho những tháng ngày tôi được sống giữa anh chị em.

Tôi xin cám ơn cộng đoàn Giáo xứ Xuân Ninh đã tiễn tôi ra đây. Cho tôi gởi lời thăm mọi người. Xin anh chị em tiếp tục cộng tác với Cha Quản xứ mới để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho Giáo xứ Xuân Ninh…