Tại Bangkok, hôm nay Phó thủ tướng Thái Lan Chavalit Yongchaiyudh loan báo rằng, chính phủ sẽ cho duyệt xét lại dự án 4 quốc gia phá ghềnh thác khai thông thuỷ lộ sông Mekong.

Bangkok đạt tới quyết định naỳ sau phiên họp hôm qua của uỷ ban kiểm tra nội các Thái Lan. Nguyên do là vì có nhiều dư luận cho rằng khi phá các ghềnh thác, vùng biên-giới đường sông Lào Thái sẽ có vấn đề nếu dự án tiến hành.

Thái Lan và Lào có biên giới thiên nhiên là sông Mekong dài hơn một ngàn cây số chia cách hai nước.

Hồi đầu năm 4 nước Trung Quốc Miến Ðiện Lào và Thái Lan ký thoả thuận tiến hành dự án khai thông thuỷ lộ Mekong. Theo đó nhiều ghềnh đá và các thác nước sẽ bị phá huỷ để mở rộng cho tàu 500 tấn có thể chạy suốt từ Vân Nam tới Bắc Thái.

Vẫn theo tin từ Bangkok, hôm nay cảnh sát Thái loan báo cơ quan bài trừ ma tuý Hoa Kỳ có dự phần trong các cuộc đột kích mâý ngày qua, với kết quả tịch thu 1 triệu rưỡi viên thuốc kích thích Methamphetamine.

Tổng cộng có bốn vụ bố ráp trong chiến dịch kéo dài 3 ngày kể từ hôm thứ ba. 5 người Thái bị bắt giữ tại thủ đô Bangkok, cũng như các tỉnh Kamphaeng Phet va Ratcha buri vùng tây bắc Bangkok.

Theo tin này đại diện cơ quan bài trừ ma tuý Hoa Kỳ ông Bill Snipes tham dự 2 cuộc đột kích tại Bangkok.