Bom Nổ tại Ấn Độ do Khủng Bố Tấn Công

Khủng Bố tại Ấn Độ
MUMBAI, Ấn Độ.- Theo hãng tin Reuters vừa cho biết: bảy quả bom đã nổ tung làm rung chuyển toàn bộ hệ thống đường xe lửa tại một khu phố tài chánh sầm uất của Ấn Độ, giết chết 135 người và làm bị thương hơn 350 người (tính cho đến lúc 9h sáng ngày hôm nay).

Toàn bộ thành phố tại Ấn Độ được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp. Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh quyết định triệu tập cuộc họp khẩn cấp của nội các và nói rằng "những tay khủng bố đứng đằng sau những vụ nổ bom này."

Bộ Trưởng Nội An Shivraj Patil nói cho các nhà báo biết: "bọn khủng bố đang đổ dồn về Ấn Độ, và một vài thông tin về cuộc tấn công, thời gian và địa điểm của chúng đã bị giữ kín."

Có nguồn tin đổ lỗi cho những phần tử khủng bố cực đoan đến từ nước láng giềng Pakistan. Bộ Trưởng Ngoại Giao của Pakistan đưa ra một lời thông cáo "cực lực lên án cuộc tấn công."

Tổng Thống Pakistan, Tướng Pervez Musharraf và Thủ Tướng Shaukat đưa ra lời chia buồn về sự thiệt hại nhân mạng. Thông cáo viết rằng: "hành động khủng bố là hành động cần phải được lên án, và diệt trừ một cách có hiệu quả khắp nơi."

Về phía Washington, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói chưa nhận được thông tin chính xác là có bao nhiêu người Hoa Kỳ bị thiệt mạng trong vổ nom bom trên.

Cũng nên biết rằng, Ấn Độ là nước có rất nhiều kỹ sư chuyên ngành điện toán của Hoa Kỳ đến làm việc, sau khi các công ty Hoa Kỳ quyết định chuyển dời các công việc có kỷ thuật cao (outsourcing) sang Ấn Độ, vì nguồn chất sám dồi dào tại đó.

Chúng ta hãy cùng nguyện cầu và hiệp ý với các gia đình nạn nhân về vụ tổn thất lớn lao này!