Nhân Viên của Giáo Hội Ấn Độ kêu gọi nhà nước hạn chế thuốc phá thai nữ giới

Nữ Tu Mary Scaria, SCJM
NEW DELHI, Ấn Độ (CNS).- Mặc dầu các nhân viên của Giáo Hội đón chào chiến dịch vừa mới đây của chính phủ Ấn nhằm hạn chế nạn lan tràn một cách bừa bãi về loại thuốc phá thai nữ giới (female feticide), thế nhưng họ vẫn lên tiếng nói rằng tiến bộ thật sự sẽ không thể nào đạt được nếu như không có những áp lực và sự thay đổi về thái độ cũng như não trạng về lối sống buông thả của giới trẻ Ấn.

Bộ đặc trách về việc Phát Triển Phụ Nữ và Trẻ Em của Ấn Độ vừa mới tung ra chiến dịch được gọi là “Trẻ Em Gái Sống Sót của Thế Kỷ” (Decade of the Survival of the Girl Child) vào hôm tháng 3 vừa qua nhằm làm đảo ngược sự sút giảm về con số những người phụ nữ.

Renuka Chowdhury, Bộ Trưởng của Bộ đặc trách về việc Phát Triển Phụ Nữ và Trẻ Em nói: “Sẽ là một thảm kịch khi cứ mỗi năm thì lại có khoảng nửa triệu trẻ em gái bị giết chết và bị phá bỏ đi.”

Một ngày sau đó, trong ngân sách hằng năm của Bộ, chính phủ đã công bố ra một chính sách khích lệ nhằm can ngăn các bậc làm cha, làm mẹ đừng phá bỏ đi các bào thai nữ giới.

Để đổi lại, chính phủ Delhi sẽ gởi vào trong ngân hàng cho mỗi gia đình, một khoản tiền là 5,000 rupees (tức khoảng $112) cho mỗi trẻ em gái được sinh ra tại New Delhi, và cha mẹ có thể lấy số tiền đó ra, cùng với số tiền lãi, mãi cho đến khi đứa bé gái đó tròn 18 tuổi và hoàn tất việc học đường.

Nữ tu Mary Scaria nói: “Đây là những biện pháp rất tích cực, và chúng tôi rất hài lòng về chuyện đó.” Nữ tu Scaria là điều phối viên của Ủy Ban về Công Lý và Hòa Bình của Tổng Giáo Phận New Delhi.

Thế nhưng, một nữ tu khác thuộc Dòng Nữ Bác Ái Chúa Giêsu và Mẹ Maria thì lại cho biết rằng: “Vấn đề ở chổ là liệu chính phủ có thật sự nghiêm túc trong việc triển khai những tuyên bố vừa kể hay không. Dẫu sao, thì đó cũng là một tín hiệu rất mừng, nhằm bảo vệ các trẻ em khỏi phải bị giết chết đi vì chuyện mang thai.”