Đ.Ô. Phương, Bà Motus và LM Nghị họp mặt năm 2005
WASHINGTON DC -- LM Đào Quang Chính, OP, Giám đốc Mục Vụ Di Dân và Di Cự thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, sau 3 năm làm việc trong chức vụ, hôm nay đã xin từ nhiệm chức vụ trên. Tạm thời thay thế chức vụ Giám đốc Mục Vụ này là bà Cecile Motus, nguyên là Điều Hợp Viên Mục Vụ Di Dân và Di Cư.

Ông Mark Franken, Giám Đốc Điều Hành USCCB nhận định rằng: "Tôi vô cùng biết ơn tài lãnh đạo trổi vượt và mục vụ của Cha Đào Quang Chính trong suốt 3 năm qua", đồng thời ông cũng ca ngợi bối cảnh và kinh nghiệm của bà Cecile Motus. Bà Cecile đã từng hoạt động xã hội và định cư trong nhiều năm qua, kể từ năm 1972-1983 bà là thành viên Peace Corps, rồi từ năm 1991-1999 làm việc cho Ủy Ban Di Cư Công Giáo Quốc Tế, và từ năm 1999 cho tới nay là Điều Hợp viên Mục Vụ Di Dân và Di Cư đặc trách Á Châu và Thái Bình Dương thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

LM Đào Quang Chinh trong tương lai gần sẽ tới Miền Nam California tại San Bernadino - Riverside và tiếp tục việc mục vụ cho người nói tiếng Tây Ban Nha và mục vụ cho người thiểu số tại đây.

VietCatholic xin chúc mừng công tác mới của Cha Đào Quang Chính.