Các nữ tu của Dòng Thừa Sai Bác Ái do Mẹ Têrêsa thành lập hy vọng có mặt tại Trung Cộng

Hiện các nữ tu đang chờ sự cho phép của chính quyền Bắc Kinh

ROME (Zenit.org).- Các nữ tu thuộc Dòng của Mẹ Chân Phước Terêsa đã gởi một thỉnh nguyện thư lên chính quyền Bắc Kinh để được phép mở một nhà Dòng tại đất nước Trung Cộng, như được cho biết bởi Mẹ bề trên của Dòng Thừa Sai Bác Ái.

Nếu được cho phép, thì Dòng Thừa Sai Bác Ái này sẽ là một Dòng Công Giáo quốc tế đầu tiên kể từ thời của Mao Trạch Đông, được chính thức mở một tu hội tại đất nước này. Thật tình mà nói, chính chính phủ Trung Cộng đã mời các nữ tu đến đất nước này.

Mẹ Bề Trên Nirmala
Mẹ Bề Trên Nirmala Joshi đã nói với hãng tin AsiaNews rằng: "Họ đã yêu cầu chúng tôi đến với đất nước họ; về phần chúng tôi, chúng tôi rất vui để đến với họ."

Mẹ Bề Trên Joshi, người kế thừa Mẹ Chân Phước Têrêsa trong việc hướng dẩn các nữ tu của Dòng Thừa Sai Bác Ái nói rằng: tháng tư vừa qua, một viên chức của chính phủ Trung Cộng đã tiếp xúc với chúng tôi và đề nghị chúng tôi mở một ngôi nhà tại đó.

Theo hãng tin AsiaNews, Bắc Kinh vẫn còn phải đương đầu với việc làm giảm thiểu con số những người nghèo tại quốc gia này, kể từ sau cái chết của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị. Nữ tu Nirmala nghĩ rằng, bằng việc đưa ra lời đề nghị này, Trung Cộng muốn "tiến tới một bước trong việc bình thường hóa ngoại giao với Tòa Thánh Vaticăn."

Khi Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI nghe được tin này, Ngài khuyến khích các nữ tu nên chấp nhận lời mời và đến viếng thăm Trung Cộng.

Vào giữa tháng 7 vừa qua, Nữ Tu Nirmala đã đến Trung Cộng để xem xét đến trường hợp mở một nhà tu hội tại đây. Vào ngày 16 tháng 7, với sự tháp tùng của hai nữ tu và một linh mục, Nữ Tu Nirmala đã đến viếng thăm thành phố Qingdao, thể theo lời mời của chính phủ Trung Cộng và của vị Giám Mục địa phương là Đức Giám Mục Giuse Li Mingshu.

Các nữ tu đã lên kế hoạch để mở một nhà chăm sóc cho những người già yếu. Thể theo lời khuyên của Đức Giám Mục, Nữ Tu Nirmala đã viết một là thư gởi cho chính phủ Trung Cộng, và đang chờ đợi sự phản hồi của họ kể từ thời gian đó.

Nữ tu Nirmala nói với hãng tin AsiaNews rằng: "Hãy cầu nguyện cho chúng tôi, để chúng tôi có thể đến Trung Cộng và phục vụ những người bị bỏ rơi nhất trong xã hội."