Kosovo xây dựng Nhà thờ chính tòa dâng kính Mẹ Têrêsa thành Calcutta

KOSOVO - Một nhà thờ chính tòa dâng kính Thánh Têrêsa thành Calcutta sẽ được cung hiến vào ngày 5 tháng 9 sắp tới để tưởng niệm 20 năm ngày mất của vị thánh nữ.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Hồng Y Ernest Simoni làm đại diện của ngài tại thánh địa Pristina, thủ đô của Kosovo - một quốc gia mới chỉ được công nhận hạn chế.

Mặc dù nhà thờ này đã trở thành nơi thờ phượng của người Công Giáo từ năm 2010, nhưng nó sẽ chính thức được dâng kính Mẹ Têrêsa khi cung hiến.

Nhà thờ được xây theo phong cách Ý từ năm 2007 và vẫn chưa xong. Khi hoàn thành, nó sẽ có hai tháp chuông, mỗi cái cao 230 feet, làm cho nó trở thành một trong những tòa nhà cao nhất trong thành phố.

Các ô cửa sổ kính màu của nhà thờ miêu tả cảnh Thánh Têrêsa với Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, và Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI ôm Đức Thánh Cha Phanxicô.
Khi hoàn thành, đây cũng sẽ trở thành nhà thờ của vị Giám quản Tông Tòa Prizren, chức vụ giáo sĩ cao nhất của Giáo Hội Công Giáo tại lãnh thổ Kosovo.

Kosovo có khoảng 65.000 người Công Giáo trong tổng dân số khoảng hai triệu người. Hầu hết người dân Kosovo đều là những người gốc Albani, giống như Mẹ Têrêsa nhưng gần 95% theo Hồi giáo.

Tòa Thánh không công nhận Kosovo là một quốc gia có chủ quyền. (Catholic Herald)

Chân Phương