Dự định Cuộc Họp mặt các Linh mục Tu Sĩ Miền Đông Nam Hoa Kỳ tại Atlanta

Quí Đức Ông, quí Cha rất thân mến,

Trong niềm đau chung của đồng bào Hoa Kỳ, và đồng bào Việt Nam chúng ta đã và đang bị bão lụt Katrina tàn phá tuần vừa qua, đặc biệt trong Miền Đông Nam chúng ta, với những sự thiệt hại về nhân mạng và vật chất, ngoài sự tưởng tượng, chúng con xin hiệp ý cùng Giáo Hội, Đức Thánh Cha, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ và Việt Nam để cầu nguyện cho tất cả quý Cha và đồng bào nạn nhân của cơn bão Kathina sớm tai qua nạn khỏi.

Trong mấy ngày qua, chúng con cố gắng liên lạc với những nơi bị nạn, tuy nhiên, vẫn gặp khó khăn và bế tắc. Chúng con dự định sẽ đi đến tận nơi để viếng thăm, động viên các nạn nhân, tuy nhiên theo sự khuyến cáo của chính phủ và các cơ quan hữu trách Hoa Kỳ, chưa thuận tiện ở thời điểm này, chúng con tạm ngưng ý định đó, và sẽ thực hiện khi nào tình hình cho phép.

Về Cuộc Họp Mặt Cứu Trợ Tại Atlanta:

Chúng con có thỉnh ý với Đức Ông Phương và một vài anh em Linh Mục trong Miền, về việc có nên dời lại ngày Họp Mặt như chúng ta đã định trong tháng 9 hay không. Tuy nhiên, một số Cha vẫn nghĩ, chúng ta VẪN NÊN DUY TRÌ CUỘC HỌP MẶT này, dù có những khó khăn cần phải vượt quạ

Do đó, con tha thiết kính mong và mời gọi tất cả QUÝ CHA TRONG MIỀN ĐÔNG NAM, cố gắng thu xếp để về HỌP MẶT THÂN HỮU tại Atlanta từ 12 trưa thứ hai ngày 26-28 tháng 9, tại Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam, hầu chúng ta:

+ Có thể cầu nguyện cho nhau, có thể ngồi lại THỐNG NHẤT CÁC KẾ HOẠCH, ĐƯỜNG HƯỚNG GIÚP ĐỠ CHUNG CHO ĐỒNG BÀO BỊ BÃO LỤT MỘT CÁCH QUY MÔ VÀ TỔ CHỨC THEO CẤP MIỀN.
Chỉ khi nào các Linh Mục trong Miền chúng ta ngồi lại với nhau một lần được, thì việc cứu trợ chung mới thống nhất và có hiệu quả hơn.

+ Cha Bùi Quyết, cựu Chủ Tịch Miền Đông Nam, trong cuộc điện đàm với chúng con sáng ngày hôm nay, có đề nghị các Linh Mục đang lo các Xứ Đạo, Họ Đạo, Cộng Đoàn Việt Nam trong Miền Đông Nam, nhất là những nơi không có bị tai nạn, cố gắng ngồi lại một lần với nhau, để bàn ra những cách giúp đỡ cụ thể, trực tiếp, hữu hiệu cho một số cộng đoàn, giáo xứ VN đang bị nạn.

+ Chúng con trong dịp này cũng muốn thành lập ra một Phái Đoàn Đại Diện Linh Mục Miền Đông Nam để sẽ đi ủy lao, thăm viếng những nơi bị nạn, và Phái Đoàn sẽ lên đường khi hoàn cảnh cho phép.

Do đó không cần nói, CUỘC HỌP MẶT này RẤT QUAN TRỌNG cho miền chúng tạ Con xin quý Cha cố gắng về ít hôm, để chúng ta ngồi lại với nhau 1 lần, giúp cho nhau các ý kiến, đề nghi, các chương trình thực hiện tại các Giáo Xứ, hay tại Miền, hầu giảm đi phần nào nỗi đau khổ cho đồng bào chúng ta đang bị đau khổ và mất mát quá nhiều.

Trên đây là lời mời gọi họp mặt của chúng con, nhưng nếu quý Cha nào có những suy nghĩ khác, như nghĩ rằng dù cuộc họp mặt rất quan trọng, nhưng vì có các lý do khác quan trọng hơn, xin cũng xin chia sẻ cho tất cả chúng con được biết.

Chúng con đề nghị, chúng ta sẽ email cho các ý kiến lẫn nhau về quyết định họp mặt tại Atlanta hay không đến 12:00pm ngày Thứ Tư ngày 7 tháng 9, 2005 là chấm dứt, và cũng xin cho chúng con được biết luôn, Cha có hay có thể đi được hay không, hay không đi được, sau đó chúng con sẽ theo đa số, quyết định có nên tiếp tục tổ chức hay là nên dời cuộc họp mặt.
Email này con cố gắng gởi cho tất cả các Cha trong Miền mà con có email. Một số đông vẫn không có hay không dùng Email. Nếu quí Cha có các cha khác xin forward hay cho chúng con điạ chỉ để cập nhật

Sau ngày thứ tư, con sẽ gởi 1 lá thư để thông báo đến tất cả quý Cha trong Miền, quyết định mới nhất về cuộc họp mặt, cũng như nói lên sự lo lắng, ưu tư, và nỗi cảm thông của chúng con trước những sự mất mát, đau khổ của quý Cha và giáo xứ, cộng đoàn trong Miền Đông Nam đang gánh chịu.

Xin cầu nguyện cho nhau,

Thân ái,
Chủ Tịch Miền Đông Nam
Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ