Gương chứng nhân:

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam góp $30,000.00 mỹ kim vào qũi cứu trợ nạn nhân bão lụt Katrina


SAIGÒN -- Tin từ Văn Phòng Thường Trực Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, linh mục Tổng thư ký Anton Nguyễn Ngọc Sơn, vào sáng ngày hôm nay đã đưa tin cho biết là Đức Cha chủ Tịch Nguyễn văn Hòa đã họp bàn với Đức Cha Tổng Thư Ký Ủy Ban Bác Ái Xã Hội thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam, và sẽ gửi một văn thư chia buồn hiệp thông với Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ về nạn nhân thiên tai bão Katrina làm thiệt hại nhân mạng và tài sản của dân chúng Hoa Kỳ, đồng thời cũng chia sẻ trong tinh thần hiệp thông với Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ trước những tai họa đang xẩy ra cho người Việt Nam tại các khu vực bị bão Katrina tàn phá.

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam cũng đã quyết định gửi $30,000 Mỹ kim sang để cứu trợ nạn nhân thiên tai, đóng góp vào qũi Cứu Trợ của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ và Qũi Cứu Trợ của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ. Cha nguyễn ngọc Sơn viết rằng: "Của ít lòng nhiều, nhưng nói lên lòng cảm thông và tinh thần liên đới giữa hai Giáo Hội với nhau".

Ai trong chúng ta cũng biết Giáo Hội Việt Nam rất nghèo khó, góp một số tiền 30 ngàn Mỹ kim không phải là nhỏ với Giáo Hội tại Quê Nhà, nhưng điều này nói lên tình yêu tha thiết bậc Cha Mẹ bên nhà với đoàn con tha hương hải ngoại. Đây là tầm gương sáng và tinh thần hy sinh vị tha mà tất cả người Việt Nam hải ngoại chúng ta cần suy nghĩ và thực hành trong chiến dịch Cừu Trợ Nạn Nhân người Việt Nam của trận bão Katrina.