CHÚA HIỂN DUNG LUNG LINH ĐẸP ĐẼ

Người ta có thể cưỡng lại tôn giáo, nhưng không cưỡng lại vẻ đẹp. Ai cũng thích đẹp. Chúa Giêsu hiển dung đã tỏ lộ vẻ đẹp thần thánh sáng láng rạng ngời của Thiên Chúa là Đấng Chân Thiện Mỹ. Thế nên, tin theo Chúa là để làm cho con người và cuộc đời được đẹp đẽ hơn.

1. Đẹp đẽ. Ai cũng thích mình đẹp, thích ngắm người đẹp, cảnh đẹp. Thế nên, thật vui sướng khi Chúa Giêsu cho các môn đệ chiêm ngắm vẻ đẹp thần thánh của Ngài trên núi. Vẻ đẹp thần thánh tỏa ra khiến cho dung nhan Chúa chói lọi như mặt trời, y phục Chúa rạng ngời ánh sáng. Vẻ đẹp từ trong tâm hồn toát ra, đẹp cả xác lẫn hồn, đẹp toàn diện.

2. Làm đẹp. Ngày xưa nghèo người ta chỉ lo làm ruộng, ngày nay giàu có, nhiều người lo làm đẹp sao co làn da tươi trẻ, dáng vóc thon thả, chỉnh sửa nâng cắt mắt mũi môi cằm theo như ý thì thôi. Còn Chúa Giêsu chỉ cho cách làm đẹp độc đáo, đó là sống đẹp lòng Chúa như chính Chúa Cha xác nhận: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Con.” Để đẹp lòng Chúa thì cần vâng lời Chúa, để lời Chúa chiếu rọi cuộc đời mỗi người như ánh sáng chiếu vào các ô cửa kính màu làm nổi bật lên vẻ đẹp lung linh rực rỡ. Hơn nữa, địa điểm Chúa hiển dung sáng láng trên ngọn núi cao hàm ý làm đẹp không phải là chuyện chơi, mà cần nhiều nỗ lực cố gắng vươn cao lên một lối sống cao cả, cao đẹp, cao thượng, cao quý.

Tâm hồn đẹp làm cho thân xác đẹp. Thực tế cho thấy, vẫn khuôn mặt đó mà khi người ta sống tử tế, tươi vui thì mặt sáng ngời rạng rỡ, còn khi người ta sống thù hận giận giữ thì mặt xấu ghê gớm. Thế cho nên, cách làm đẹp tốt nhất là hãy sống quảng đại yêu thương để làm lộ ra vẻ đẹp thần thánh mà mỗi người được tạo dựng giống hình ảnh Thiên Chúa. Thiên Chúa là Chân Thiện Mỹ, một vẻ đẹp siêu việt chứ không phải siêu mẫu. Amen.