KHÁM PHÁ NƯỚC TRỜI VÔ GIÁ

Chúa Giêsu sánh ví Nước Trời như kho báu, như ngọc quý. Nước Trời quý giá vậy mà sao nhiều người vẫn không đón nhận? Phải chăng người ta chưa nhận ra giá trị? Nước Trời vô giá nhưng cần phải khám phá.

1. Nước Trời vô giá. Nước Trời như kho báu ngọc quý giá trị đến nỗi người ta hân hoan bán hết tất cả những gì mình có mà mua. Như thế, Nước Trời quý giá hơn mọi thứ khác. Nói cho đúng thì ngọc quý còn có thể mua bán, chứ Nước Trời thì không mua bán được, vì Nước Trời vô giá. Nước Trời là nước của Thiên Chúa chứ không phải của con người. Nước Trời là nơi chan chứa yêu thương thỏa mãn khát vọng hạnh phúc sâu thẳm của con người là yêu và được yêu. Nước Trời thỏa mãn khát vọng vươn cao vô biên của con người là vươn tới thế giới thần linh cao cả.

2. Khám phá Nước Trời. Nước Trời quý giá mà sao thực tế nhiều người vẫn quý mến nước trần hơn Nước Trời? Bởi vì người ta chưa nhận ra giá trị Nước Trời. Trong đời người ta dành ưu tiên chọn lựa, quý mến thứ gì là tùy thuộc vào bậc thang giá trị của mỗi người. Bậc thang giá trị được hình thành nhờ kiến thức, tình cảm và nhu cầu. Nên người sắp chết đói thì sẽ quý miếng ăn hơn cục vàng, trẻ em sẽ quý đồ chơi hơn cái đồng hồ tiền tỷ. Giá trị Nước Trời như kho báu chôn giấu nên cần phải bỏ công sức tìm kiếm, khám phá, khai quật.

Khi người ta nhận ra giá trị quý báu của thứ gì thì sẽ yêu quý thứ đó. Thế nên, xin Chúa cho ta nhận ra những giá trị, những kho báu nơi những người ngay trong gia đình mình và nơi những người xung quanh. Để rồi chúng ta đem lòng quý mến, quý trọng nhau, vui sống với nhau và vì nhau. Hơn thế nữa, xin Chúa cho ta nhận ra giá trị quý báu của Lời Chúa, của tình thương Chúa, của ơn Chúa cứu độ. Nhờ đó, chúng ta vui tươi sống Đạo và kính mến Chúa trên hết mọi sự. Amen.